"ปีใหม่ 2566" แห่ขึ้นไปกางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกฉลองปีใหม่

"ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2566" นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปกางเต็นท์ สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกฉลองปีใหม่ที่ภูทอก

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเลยคึกคักในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2566 หยุดยาว 4 วัน ท่ามกลางภาพอากาศที่หนาวเย็นและหนาวจัดบริเวณยอดภู-หุบเขา ส่งผลให้ธรรมชาติสวยงาม โดยเฉพาะยอดภูต่างๆ ทะเลหมอก รวมถึงที่ลานกางเต็นท์ ภูทอกบ้านลาด ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางกันขึ้นไปกางเต็นท์พักแรมเพื่อที่จะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น พร้อมชมทิวทัศน์ของทะเลหมอกยามเช้า พระอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของวันของปี 2566 นทท. จิบกาแฟ ผิงไฟ ปิ้งย่าง จี่ข้าวเหนียวทาไข่ไก่กลิ่นหอม รสชาติอร่อยก่อนชมธรรมชาติ เป็นบรรยากาศที่สวยงามและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำสุดยอดภูทอก 8-10 องศาเซลเซียสช่วงนี้

ด้านนายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่า จากที่ได้มาชมความงามหลายครั้งที่ “ภูทอก “บ้านลาด ต.นาพึง อ.นาแห้ว แห่งนี้นั้น ได้เริ่มเปิดตัวมาได้ไม่นาน นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการแคมป์ปิ้ง ต่างสนใจเดินทางมาใช้บริการที่นี่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และที่นี่นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ทะเลหมอก และธรรมชาติอันสวยงาม ที่รายรอบแบบ 360 องศาแล้ว ในช่วงคืนเดือนมืด และท้องฟ้าโปร่ง นทท.ขึ้นภูเคาท์ดาวน์นับถอยหลัง ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2565 และต้อนรับปีใหม่ 2566

จุดเด่นของภูทอกฯคือ นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นหมู่ทะเลดาวที่ส่องแสงพร่างพราวระยิบระยับเต็มท้องฟ้าได้ด้วยตาเปล่า เป็นความสวยงามอีกอย่างหนึ่งที่ ททท.เลย อยากเชิญชวนให้ได้ออกมาสัมผัส เนื่องจากที่นี่แทบไม่มีแสงไฟใดๆ รบกวนเลย จากการที่รัฐบาลได้ประกาศให้สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นวันหยุดยาวพิเศษ ระหว่างวันที่ 30 --31 ธ.ค.65 ถึง 2 ม..ค.66 รวม 4 วัน ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวที่มีที่พักอาศัยหรือทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลและภูมิภาคต่างๆ ชื่นชอบธรรมชาติ ได้เดินทางออกมาท่องเที่ยวกันมากขึ้นด้วย ความสวยงามต้องมาดูมาเที่ยวธรรมชาติ 20 ยอดภูที่จังหวัดเลย
 

ซึ่ง ททท.เลย ใช้เป็นแคมเปญขายสินค้าทางการท่องเที่ยวประเภทภูเขาและอุทยานต่างๆ ในพื้นที่ ยังคงได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยและกระจายรายได้ลงไปสู่ท้องถิ่นและชุมชน ทำให้ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ จ.เลย เริ่มฟื้นตัวกลับมาคึกคักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย นักท่องเที่ยวที่สนใจมาพักแรมกาง เต็นท์ที่ลานกางเต็นท์ภูทอก บ้านลาด ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย สามารถโทรติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 062-5043379 (ผู้ใหญ่วิเชษฐ์), 086-2568493 (ช่างเหน่ง), 088-5342934 (คุณวิโรจน์), 061-0341676 (คุณดอกไม้) หรือสอบถามข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเลย โทร. 042-812812 เฟซบุ๊กแฟนเพจ ททท.สำนักงานเลย : TAT LOEI Office