สนามช้างอารีนาคึกคัก นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่ร่วม "เคาท์ดาวน์" ปีใหม่ 2566

ประชาชนและนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน แห่ร่วมงาน "เคาท์ดาวน์" ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ที่สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ คึกคัก

วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ประชาชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ต่างพาครอบครัวบุตรหลาน กลุ่มเพื่อนหรือคู่รัก มาจับจองพื้นที่ด้านหน้าสนามช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน "Buriram ถิ่นภูเขาไฟ ไดโนเสาร์ Countdown 2023" ของจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ในช่วงเที่ยงคืนของคืนนี้

 

 

โดยในงานจะมีการจุดพลุสว่างไสวเต็มท้องฟ้า แต่ก่อนจะถึงเวลานับถอยหลังนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวไปเดินชมและเซลฟีกับไดโนเสาร์จำลองเสมือนจริงที่สามารถเคลื่อนไหวและส่งเสียงได้หลากหลายสายพันธุ์ ที่นำมาจัดแสดงในงานมากกว่า 60 ตัว พร้อมทั้งได้จับจ่ายซื้ออาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึกตามร้านที่นำมาจำหน่ายภายในงานมากกว่า 200 ร้านอย่างคึกคัก ส่งผลให้ช่วงการจัดงานพ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เฉลี่ยวันละ 10,000 - 30,000 บาท

 

 

นางกานดา แม่ค้าขายไดฟูกุแป้งสด และขนมหลายชนิด ในงาน "Buriram ถิ่นภูเขาไฟ ไดโนเสาร์ Countdown 2023" ที่หน้าสนามช้างอารีนา บอกว่า ปีนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานปีใหม่และเดินจับจ่ายซื้อของในงานอย่างคึกคัก ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าที่นำอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึกมาขายในงานมากกว่า 200 ร้านค้า มีรายได้เฉลี่ยวันละ 10,000 - 30,000 บาท หลังจากที่เจอสถานการณ์โควิด-19 ระบาดรายได้หดหายมานานกว่า 3 ปี ก็อยากให้มีการจัดงานแบบนี้ทุกปี พ่อค้าแม่ค้าจะมีพื้นที่ในการขายของมากขึ้น

 

ข่าว สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์