"ถนนมิตรภาพ" ค่ำนี้รถยังหนาแน่น ช่วงเขตกลางดง อ.ปากช่อง เคลื่อนตัวได้ช้า

"ถนนมิตรภาพ" ค่ำนี้รถยังหนาแน่น ช่วงเขตกลางดง อ.ปากช่อง เคลื่อนตัวได้ช้า สลับหยุดนิ่ง มอเตอร์เวย์ M6 เปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางฟรี 29-31 ธ.ค.65

เมื่อช่วงค่ำวันนี้(30 ธันวาคม 2565) บรรยากาศการจราจรบน "ถนนมิตรภาพ" ช่วงขาเข้านครราชสีมา ตั้งแต่ กม.37 หลังขึ้นมอกลางดงมาแล้ว จนถึง กม.51 หน้าฟาร์มโชคชัย ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา การจราจรยังคงหนาแน่น เต็มทั้ง 4 ช่องทาง รถเคลื่อนตัวได้ช้า สลับหยุดนิ่ง

 

 

ทั้งนี้คาดว่าคืนนี้ทั้งคืนจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนากันตลอดทั้งคืน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเตรียมพร้อมเปิดช่องทางพิเศษหากมีรถติดสะสมจำนวนมาก

 

ส่วนทางเข้ามอเตอร์เวย์ (M6) กม.65 หน้าศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางฟรี ตั้งแต่วันที่ 29 - 31 ธันวาคม 2565 ตลอด 24 ชั่วโมง ไปออกที่ อ.สีคิ้ว และ อ.ขามทะเลสอ ระยะทาง 64 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก

 

 

ขณะที่การจราจรในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เมื่อเวลา 19.00 น. ปริมาณรถที่ใช้เส้นทางผ่านตัวเมืองนครสวรรค์เพื่อขึ้นสู่ภาคเหนือเริ่มลดน้อยลง เมื่อเทียบกับปริมาณรถในช่วงกลางวันที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้มีประชาชนทยอยเดินทางกันไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

แต่ก็ยังพบว่าบนถนนสายเอเชียที่มุ่งหน้าเข้าสู่เมืองนครสวรรค์ยังคงมีปริมาณรถหนาแน่นอยู่ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานด้านอำนวยความสะดวกจราจร ยังคงต้องออกปฏิบัติงานในการใช้สัญญาณมือเพื่อช่วยระบายรถขึ้นเหนือ โดยภาพรวมขณะนี้รถทุกคันที่ใช้เส้นทางผ่านมายังสี่แยกเดชาติวงศ์ยังไม่พบว่ามีปัญหาด้านการจราจรแต่อย่างใด เช่นเดียวกับทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ที่การจราจรมีความคล่องตัวเช่นเดียวกัน

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ภ.จว.นครสวรรค์ ยังคงใช้มาตรการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ อีก 1 ช่องทาง เพื่อให้รถเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือได้สะดวกยิ่งขึ้น

 

ข่าว สฤษดิ์ ศรีสังข์ จ.นครราชสีมา