ระทึกสุดโหด! อส.ตร. ยิงกันเอง ในงานแต่ง เจ็บ 1 ตาย 1

เหตุการณ์ระทึก สุดโหด! อส.ตร. ยิงกันเอง ในงานแต่ง เจ็บ 1 ตาย 1 ราย คาดมาจากเรื่องบาดหมางกัน

อส.ตร.ใช้อาวุธปืนขนาด .38 จ่อยิง อส.ตร.ด้วยกัน บาดเจ็บ 1 คน กระสุนเข้ากลางหลัง และ เสียชีวิตอีก 1 คน กระสุนเข้าใต้ชายโครงซ้าย ขณะที่ผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้ทัน คาดมูลเหตุจูงใจมาจากเรื่องส่วนตัว 

เหตุการณ์ที่ อส.ตร. ใช้อาวุธปืน ยิงเพื่อน อส.ตร. 2 คน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก่อนที่ชาวบ้านและผู้นำชุมชนจะช่วยกันจับตัวเอาไว้แล้วเรียกตำรวจ สภ.ภูเวียง มาควบคุมตัวไปดำเนินคดี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา 

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 29 ธ.ค.2565 ร.ต.อ.อดุลย์ ดีโนนโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนยิงกันเสียชีวิตกลางถนนในหมู่บ้านโนนสำราญ หมู่ 8 ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น มีผู้บาดเจ็บ 2 คนหนึ่งในนั้นอาการสาหัส และจับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้แล้ว หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ จุดภูเวียง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไตรธรรม ผกก.สภ.ภูเวียง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าอยู่กลางถนนในหมู่บ้าน พบผู้นำพร้อมชาวบ้านช่วยกันจับตัวนายประไพ ไม่ทราบนามสกุล เป็น อส.ตร.ในพื้นที่ พร้อมอาวุธปืนไม่ทราบยี่ห้อขนาด .38 มม. ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก

พร้อมทั้งพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย รายแรกคือ นายสมพร สีหานนท์ เป็นอส.ตร.ถูกยิงเข้าที่กลางหลัง ยังมีสติพูดคุยได้ เจ้าหน้าที่พาส่งโรงพยาบาลภูเวียง ก่อนส่งต่อโรงพยาบาลขอนแก่นเพื่อทำการรักษา

และผู้บาดเจ็บอีกคนคือ นายชูจิตร สีภูมิไตร อายุ 55 ปี เป็นอส.ตร.เช่นกัน อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.8 ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ถูกยิงเข้าที่ใต้ชายโครงด้านซ้าย กระสุนฝังในหมดสติในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำ CPR พร้อมนำส่งโรงพยาบาลภูเวียง เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เบื้องต้น จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ในวันนี้มีงานแต่งงานในหมู่บ้าน อส.ตร.ทั้ง 3 คน ก็ได้มาดูแลงานและร่วมงานด้วย ซึ่งก็มีอส.ตร.อีกหลายคนมาช่วยงานแต่งและร่วมงานเช่นเดียวกัน

อส.ตร.ก็มีการดื่มสุรารับประทานอาหารในงาน และช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงของงานเลี้ยงตอนเย็น ทุกคนกำลังสนุกสนานร้องเพลงกัน ก่อนที่นายสมพร ผู้บาดเจ็บจะเดินออกมานอกงาน คาดว่าจะออกมาปัสสาวะ จากนั้นนายประไพ ผู้ก่อเหตุชักปืนไม่ทราบยี่ห้อ กระสุนขนาด .38 มม.ยิงเข้าที่กลางหลังของนายสมพร จนล้มลง นายชูจิตร ซึ่งเป็นเพื่อนอส.ตร. ด้วยกันและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ ได้เข้ามาเหมือนจะเข้ามาห้าม แต่ถูกนายประไพยิงสวน กระสุนเข้าที่ใต้ชายโครงฝั่งซ้าย จนนายชูจิตร ล้มลงกับพื้นและแน่นิ่งไป

ซึ่งในจังหวะนั้นชาวบ้านและผู้นำต่างช่วยกันเข้าควบคุมตัวนายประไพ เอาไว้ได้โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่ม ก่อนที่จะเรียกตำรวจมาควบคุมตัวนายประไพไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนมูลเหตุที่นายประไพลงมือยิงเพื่อน อส.ตร.ด้วยกันนั้น คาดว่าจะมาจากที่ทั้งคู่มีเรื่องบาดหมางกันอยู่จนถึงขณะนี้ ประกอบกับมีการดื่มสุราเข้าไปจนกระทั่งเกิดความฮึกเหิมและก่อเหตุขึ้นดังกล่าว
 

อย่างไรก็ตามภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็ได้ทำการบันทึกภาพเก็บหลักฐานลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะควบคุมตัวนายประไพมาสอบสวนที่ สภ.ภูเวียง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณภาพจาก..กู้ภัยมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ จุดภูเวียง