ผู้การ ปปป. เร่งหมายเรียก จนท. - "ชัยวัฒน์" โต้กลับ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ

ผู้การ ปปป. เร่งหมายเรียก จนท. - "ชัยวัฒน์" โต้กลับ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ

อัปเดต ผู้การ ปปป. เร่งหมายเรียก จนท. - ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร โต้กลับ รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ

หลักฐานชัดมัดแน่น เปิดคลิปเสียงคล้ายเหตุการณ์เข้าเจรจาต่อรองราคาวิ่งเต้น บิ๊กกรมอุทยาน เผยนาที ไม่ยอมเปิดลิ้นชักให้ตรวจค้น ซ้ำ! ลูกน้องโดนฟ้องติดหนี้ 4 แสน เหตุเพราะเอาเงินมาหมุนเงินวิ่งเต้น ด้าน "ชัยวัฒน์" ยันไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกันมาก่อน หากมีปัญหาจริง จะกล้ารับซองสินบนได้อย่างไร

ความคืบหน้าคดี นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ถูกจับทุจริตเรียกรับสินบนโยกย้ายตำแหน่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดนั้น 

โดยทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. กล่าวว่า คดีดังกล่าวถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นคดีสำคัญอยู่ในความสนใจของสังคม จึงสั่งการให้ตั้งเป็นคณะทำงานสืบสวนสอบสวนขึ้นมา ทั้งนี้ก็เพื่อข้อเท็จจริงเกิดความกระจ่างชัดละเอียดรอบครอบเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย 

ส่วนแนวทางหลังจากนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งทำหนังสือออกหมายเรียกกลุ่มเจ้าหน้าที่ หัวหน้าหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกรมอุทยานฯ มาเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ซึ่งพยายามจะให้แล้วเสร็จส่งหมายเรียกทันก่อนปีใหม่ เพื่อที่พยานเหล่านี้จะได้สามารถทยอยมาเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนช่วงหลังปีใหม่นี้

ด้านนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กล่าวถึงกรณีที่นายรัชฎา ให้การอ้างว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถูกกลั่นแกล้ง เหตุเพราะมีปัญหาขัดแย้งกับตนนั้น ในส่วนนี้อยากยืนยันว่า ตนไม่เคยมีปัญหาส่วนตัวกับนายรัชฎา มาก่อน เพราะหากมีปัญหาขัดแย้งกันจริง นายรัชฎาจะยอมให้ตนเข้าไปในห้อง หรือ กล้ารับซองเงินจากมือตนหรือไม่

อีกทั้งที่ผ่านมา ตนก็เคยได้รับฟังปัญหาจากเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าวหลายราย บางรายต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อหาเงินมาส่งให้ผู้ใหญ่ทันตามกำหนด

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้หลักฐานคลิปเสียงคล้ายเหตุการณ์การเจรจาส่งมอบซองเงินรายเดือน ซึ่งสอดคล้องกับซองเงินของกลางที่ตรวจยึดได้ในลิ้นชักภายในห้องทำงานของ ข้าราชการระดับสูงรายหนึ่ง ตลอดจนบทสนทนาการต่อรองเงินค่าวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่ง

อีกทั้งในคลิปเสียงดังกล่าว ยังเผยถึงรายละเอียดบทสนทนาเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นภายในหน่วยงาน จากผลกระทบเรื่องนี้ หลังมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง ถูกร้านค้าฟ้องร้องดำเนินคดี เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา เหตุเพราะติดค้างเงินค่าน้ำมัน และวัสดุของใช้ต่างๆ ที่นำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นจำนวนเงินรวม 4 แสนบาท และไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ เนื่องจากต้องนำเงินที่ทำการเบิกเพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนนี้รวบรวมไปส่งให้ข้าราชการระดับสูงแทน

ขณะที่คลิปเสียงดังกล่าว ยังมีการบันทึกเสียงเหตุการณ์ ในช่วงขณะที่ ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมกับขออนุญาตตรวจค้นลิ้นชักโต๊ะทำงาน ของบิ๊กข้าราชการรายดังกล่าว แต่ช่วงแรกเจ้าตัวไม่ยินยอม เจ้าหน้าที่ จึงอธิบายเหตุผลตามหลักข้อกฎหมาย ให้รับทราบจนเป็นที่เข้าใจ จนท้ายที่สุด จึงยอมให้ทำการตรวจค้นลิ้นชัก และนำมาสู่การตรวจพบซองเงินของกลางดังกล่าว