พบลูกเรือหลวงสุโขทัยอีก 1 นายลอยติดชายฝั่ง เร่งค้นหาต่ออีก 7 นาย

พบเพิ่มอีก 1 นาย กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง หลังร่างลอยติดชายฝั่ง ระดมกำลังเร่งค้นหาต่ออีก 7 นายที่ยังสูญหาย

วันนี้(28 ธันวาคม 2565) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ (ศปก.ทร.) ส่วนหน้า ศูนย์ประสานงานผู้ประสบภัย เรือรบหลวงสุโขทัย บางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 แถลงข่าวความคืบหน้าการค้นหาลูกเรือหลวงสุโขทัย ว่า

 

ในช่วงเช้าวันนี้คนเดินเท้าสำรวจที่เกาะเสม็ดได้ตรวจพบร่างอีก 1 ร่างอยู่ชายฝั่ง การแต่งกายชี้ว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ ได้ดำเนินการให้เรือ 619 ของกรมประมงไปรับ ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนนี้ถึงเช้านี้พบ 1 ร่าง

 

 

สำหรับการปฏิบัติการค้นหาช่วยเหลือในวันนี้ ในส่วนของหมู่เรือช่วยเหลือที่ 1 ก็คงยังประกอบไปด้วย เรือหลวงตากสิน เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงนราธิวาส เรือ ต.114 แล้วก็เรือ ต.268 ซึ่งกำลังเดินทางมาจากสัตหีบ ส่วนเครื่องบิน อากาศยาน ก็จะเป็น 5.ทร. 2.ทร 2 UAV 1 บินตำรวจ ซึ่งแผนในการปฏิบัติทั้งทางเรือ ทางอากาศในวันนี้จะโฟกัสลาดตระเวนไปที่ใกล้ฝั่งมากขึ้น ตั้งแต่โซน 5A โซน 12 Sector 15 บริเวณเกาะมะพร้าว และเกาะ แก่ง ต่างๆ

 

ส่วนหมู่เรือที่ 2 ได้ออกไปตั้งแต่ 05.00 น. เพื่อไปปฏิบัติการค้นหาในทะเลและกู้เรือหลวงสุโขทัย แต่ทำงานได้ยาก ต้องไปแก้ปัญหาในเรื่องของอวนที่เรืออวนลากมาติดและตัดอวนทิ้งไว้ โดยเรือหลวงบางระจันต้องทำหน้าที่ในเรื่องของการที่จะสำรวจสอบรอบๆบริเวณเรือหลวงสุโขทัยทั้งหมด มีการใช้โซน่าในการสำรวจ

 

พบลูกเรือหลวงสุโขทัยอีก 1 นายลอยติดชายฝั่ง เร่งค้นหาต่ออีก 7 นาย

 

 

สำหรับการเคลื่อนย้ายร่างของลูกเรือสุโขทัย ที่ศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลส่วนหน้า ซึ่งตั้งอยู่ภายในมูลนิธิสว่างราษฏร์ศรัทธาธรรมสถานบางสะพาน ที่พิสูจน์แล้วจำนวน 10 นาย ส่งไปขึ้นเครื่องบินกองทัพอากาศ C130 กองบิน 5 ประจวบฯ ส่งไปสัตหีบเพื่อประกอบพิธีต่อไป

 

พบลูกเรือหลวงสุโขทัยอีก 1 นายลอยติดชายฝั่ง เร่งค้นหาต่ออีก 7 นาย

 

 

 

ข่าว ปริพรรห์ รชตธรรมกุล จ.ประจวบคีรีขันธ์