"ถนนสายเอเชีย" เส้นทางขึ้นเหนือรถเริ่มหนาแน่น ปชช.ทยอยกลับฉลองปีใหม่ 2566

"ถนนสายเอเชีย" เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือช่วงอ่างทองรถเริ่มหนาแน่น ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน "สภาพการจราจร" บนถนนสายเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดอ่างทอง ขาขึ้นนครสวรรค์ พบว่ามีประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

 

 

ซึ่งพบว่าการจราจรผ่านจังหวัดอ่างทอง ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตรรถเริ่มหนาแน่น แต่ยังคงคล่องตัว ใช้ความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บางจุดมีการหยุดชะลอตัวเป็นช่วงๆ เนื่องจากมีการก่อสร้างและทางเข้าออกปั๊มน้ำมัน

 

วันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ประชาชนที่หยุดงานแล้วต่างทยอยการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าในช่วงค่ำวันนี้จะมีปริมาณรถยนต์สะสมเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

 

 

ส่วนบรรยากาศที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมา แห่งที่ 2 เริ่มคึกคัก มีประชาชนในจังหวัดและจากจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทยอยเดินทางมาใช้บริการก่อนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด ซึ่งบริษัทผู้ประกอบการรถบัสโดยสารสาธารณะและรถตู้โดยสารสาธารณะทุกสาย ต่างเตรียมพร้อมสำรองเที่ยวรถ จัดพนักงานขับรถและพนักงานบริการไว้รองรับประชาชนที่มาใช้บริการกันอย่างเต็มที่

 

โดยมีการจัดเตรียมรถบัสโดยสารสาธารณะวิ่งให้บริการประมาณ 200 เที่ยว ส่วนรถตู้โดยสารที่วิ่งระหว่างตัวเมืองนครราชสีมาไปต่างอำเภอหรือไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น บุรีรัมย์ ชัยภูมิ และขอนแก่น ผู้ประกอบการฯได้เตรียมเสริมรถตู้เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 30% เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสารที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

 

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางในช่วงเช้าวันนี้(27 ธันวาคม 2565) ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 204 ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง นครราชสีมา - ขอนแก่น ฝั่งขาออกจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าสู่จังหวัดขอนแก่น การจราจรยังคล่องตัว สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด

 

ซึ่งตั้งแต่รอยต่อทางหลวงสาย 304 เข้าสู่ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง สาย 204 ยาวไปถึงทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ที่บริเวณบ้านหนองกระดังงา ตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา ก่อนจะถึงสะพานลอยหน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี รวมระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร ถนนยังค่อนข้างโล่ง ซึ่งคาดว่าในช่วงการรณรงค์ 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 - 4 มกราคม 2566 จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง โดยสภาพจราจรจะเริ่มหนาแน่นในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 นี้


ข่าวโดย กนกศักดิ์ แสงตระการ จ.อ่างทอง / ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครศรีธรรมราช