ออกรถป้ายแดงยี่ห้อดัง ขับไม่นานเครื่องยนต์พัง เข้าศูนย์ยิ่งไปกันใหญ่

ออกรถป้ายแดงยี่ห้อดัง ขับไม่นานเครื่องยนต์พัง เข้าศูนย์ยิ่งไปกันใหญ่

โวย! สาวออกรถป้ายแดงยี่ห้อดัง ขับไม่นานเครื่องยนต์พัง เข้าศูนย์ยิ่งไปกันใหญ่

สาวออกรถป้ายแดงยี่ห้อดัง ขับได้ไม่นาน เครื่องยนต์รวน เข้าศูนย์บอกว่าให้วิ่งให้เครื่องพังก่อน จะเปลี่ยนเครื่องให้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ธ.ค. 65 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลืออ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.วิลัยภรณ์ อายุ 40 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมเพื่อให้ช่วยเหลือ กรณีซื้อรถยนต์กระบะแค๊ปยี่ห้อดัง ที่ศูนย์รถแห่งหนึ่งในจ.กระบี่ แต่วิ่งยังไม่ถึง 10,000 กิโลเมตร รถเสียเครื่องยนต์พัง พอเอาเข้าศูนย์รถทางศูนย์บอกว่า ให้นำรถกลับไปใช้วิ่งให้เครื่องพังไปเลยจะเปลี่ยนเครื่องให้ จึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ ก่อนเดินทางมาร้องขอให้ทนายรณณรงค์ช่วยเหลือ

ออกรถป้ายแดงยี่ห้อดัง ขับไม่นานเครื่องยนต์พัง เข้าศูนย์ยิ่งไปกันใหญ่

น.ส.วิลัยภรณ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 65 ได้เดินทางไปที่ศูนย์รถดังกล่าวเพื่อจะซื้อรถกระบะ ป้ายแดง ราคา 640,000 บาท เพื่อนำไปใช้ทำงาน ก่อนวางเงินซื้อรถดังกล่าวจำนวน 290,000 บาท นัดรับรถวันที่ 29 ก.ค. 65 และจ่ายเงินที่เหลืออีก 311,000 บาท จนครบราคารถ หลังจากนั้นพอใช้รถไปได้สักประมาณ 5,500 กิโลเมตร ก็ปรากฎว่ารถมีปัญหาเครื่องสะดุดส่งเสียงดัง เร่งเครื่องไม่ขึ้น มีควันขาวออกมาจากท่อไอเสียรถ 

จึงขับรถกลับเข้าไปที่ศูนย์รถดู ช่างบอกว่านมันเครื่องยนต์ขาดหายไปเหลือไม่ถึงครึ่งก่อนจะนำน้ำมันเครื่องยนต์มาเติมแล้วให้ตนขับรถไปใช้งาน แต่พอนำรถวิ่งใช้งานได้ไม่นานคราวนี้เครื่องยนต์ดับจึงนำรถกลับไปเข้าศูนย์อีกครั้ง ทางผจก.ศูนย์บอกว่าเช็คอย่างละเอียดแล้วปัญหาเกิดจากเครื่องยนต์ก่อนจะโทรศัพท์ไปสอบถามทางโรงงานผู้ผลิต แล้วบอกกับตนว่าทางโรงงานแจ้งว่าให้ตนใช้รถไปจนกว่าเครื่องจะพังจึงจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ ก่อนจะให้ตนขับรถคันดังกล่าวกลับบ้านไป จึงตัดสินใจเดินทางไปที่ สภ.เมืองกระบี่ พอขอลงบันทึกประจำวันเรื่องราวที่เกิดขึ้น จากนั้นจึงเดินทางมาร้องเรียนกับทนายรณณรงค์ให้ช่วยเหลือ

 

น.ส.วิลัยภรณ์ กล่าวอีกว่าตอนนี้รู้สึกไม่ดีกับศูนย์รถแห่งนี้ที่ไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรกับรถของตนเลย ทั้งที่เป็นรถใหม่ป้ายแดง ตนเก็บเงินมานานกว่าจะซื้อรถคันนี้ได้เป็นคันแรกในชีวิตแต่กลับมาเจออะไรแย่ๆแบบนี้ หลังจากนี้อยากให้ทางทนายช่วยเหลือในเรื่องการขอเงินค่าที่ซื้อรถคืนทั้งหมด

ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่าอยากให้ทำความเข้าใจกฎหมายสิทธิของผู้บริโภคตามประมวลกฎหมายแพ่งและพานิชย์มาตรา 472. ในความชำรุดบกพร่องของสินค้า ทำให้ไม่สามารถใช้สินค้านั้นได้ตามปรกติผู้ขายสินค้าต้องรับผิดชอบในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี ซึ่งรถคันนี้ไม่สามารถใช้งานได้ตามปรกติเพราะเพิ่งออกมาได้ไม่นานเครื่องยนต์ก็พัง ทางศูนย์รถต้องเป็นคนรับผิดชอบเคลมหรือเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ผู้เสียหาย ไม่ใช้มาบอกว่าให้ใช้ไปก่อนวิ่งให้เครื่องพังจึงจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ มันไม่ถูกต้อง