ปรับแผน สั่ง 6 อำเภอติดทะเลเดินเท้าค้นหา ผู้สูญหาย เหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" ล่ม

ปรับแผนตั้งศูนย์บัญชาการ สั่ง 6 อำเภอติดทะเลเดินเท้าค้นหากำลังพล "ผู้สูญหาย" จากเหตุการณ์ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง

วันที่ 24 ธันวาคม 2565 นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร , นาวาเอก ชำนาญ สอนแพง รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดชุมพร และหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ นายอำเภอ สำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค สาขาชุมพร กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ อาสาสมัครกู้ภัย ตำรวจน้ำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประชุมสรุปสถานการณ์ การติดตามและค้นหา "ผู้สูญหาย" จากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ณ ห้องประชุมเกาะลังกาจิว ศาลากลางจังหวัดชุมพร ชั้น 2

 

 

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์กรณี เรือหลวงสุโขทัยสละเรือใหญ่ จังหวัดชุมพร ที่ห้องประชุมเกาะทองหลาง ศาลากลางจังหวัดชุมพร ชั้น 3 เพื่อให้ปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางเป็นระบบ โดยการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบเพื่อลดความซ้ำซ้อนของการค้นหา และให้บูรณาการด้านข้อมูล พร้อมปรับแนวทางการค้นหา โดยเน้นการเดินเท้า และเรือลาดตระเวนแนวชายฝั่งมากขึ้น

 

 

โดยเฉพาะในจุดที่คลื่นซัดขยะทะเลเข้ามา บริเวณพื้นที่ชุมชนริมน้ำ และจุดอับสายตา ของอำเภอที่ติดชายฝั่งทั้ง 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ละแม , อ.หลังสวน , อ.ทุ่งตะโก , อ.สวี , อ.เมือง และ อ.ปะทิว ซึ่งจากการคาดการณ์ทางอุทกศาสตร์คาดว่าในวันนี้กระแสน้ำจะเริ่มพัดเข้าฝั่งมากขึ้น มีความน่าจะเป็นที่จะพบผู้ประสบภัยมากขึ้นโดยเฉพาะพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งของชุมพร ล่าสุดในวันนี้มีการพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 6 ราย ใกล้กับจุดที่ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง เร่งนำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

 

 

 

ข่าว ประสิทธิ์ จ.ชุมพร