โอละพ่อ "สท.โอ๊ค" น้องเมียตลกดัง อ้างถูกคนร้ายดักยิงที่แท้จัดฉาก

โอละพ่อ "สท.โอ๊ค" น้องเมียตลกชื่อดัง อ้างถูกคนร้ายดักยิงกลางป่าอ้อยที่แท้สุมหัวร่วมกับลูกน้องจัดฉากยิงใส่รถตัวเองสร้างสถานการณ์

จากกรณีที่ นายรณชัย หรือ สท.โอ๊ค อายุ 42 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสะอาด ซึ่งเป็น สท.คนดังของ อ.ศรีเทพ และมีศักดิ์เป็นน้องเมียของนักแสดงตลกชื่อดัง "อู๊ด เป็นต่อ" โดยเจ้าตัวได้อ้างว่ามีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ทำทีมาโบกให้ตนชะลอรถ ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืน ขนาด 11 มม. กระหน่ำยิงใส่รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ของตนเพื่อหวังปลิดชีพ ขณะที่ตนได้ฮึดสู้โดยใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวมายิงต่อสู้ จนคนร้ายเห็นท่าไม่ดีได้รีบวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง

 

โดยเหตุเกิดกลางป่าอ้อย บนถนนประดู่งาม - ตาคลีภิรมย์ หมู่ 12 ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ในขณะที่ตนกำลังขับรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อจะเดินทางกลับบ้าน เมื่อช่วงใกล้ค่ำของวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยสภาพรถมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. และ 9 มม. เข้าที่กระจกข้างฝั่งคนขับ และกระจกด้านหน้ารวม 7 นัด ส่วน สท.โอ๊ค ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยเจ้าตัวเชื่อว่ามูลเหตุการถูกลอบสังหารน่าจะเกิดจากการเข้าไปตรวจสอบการทุจริตงานก่อสร้างถนนคอนกรีตของหน่วยงานท้องถิ่น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(23 ธันวาคม 2565) พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาที่ สภ.ศรีเทพ และได้เชิญ นายรณชัย หรือ สท.โอ๊ค มาให้ปากคำเพิ่มเติม แต่พอ สท.โอ๊ค มาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับและทำการควบคุมตัว สท.โอ๊ค ในข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย, แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา, ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเพื่อให้พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาเชื่อว่าได้มีความผิดอาญาเกิดขึ้น, พาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร หรือจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด ในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร

 

หลังผลจากการพิสูจน์หลักฐาน อาวุธปืนพกขนาด 11 มม. ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมจากคนสนิทของ สท.โอ๊ค ในขณะที่พกติดตัวอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังเกิดเหตุได้เพียง 1 วัน ซึ่ง สท.โอ๊ค ยอมรับว่าเป็นอาวุธปืนของตนเอง และจากการพิสูจน์หลักฐานพบว่าเป็นอาวุธปืนกระบอกเดียวกันกับปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 2 ปลอก ที่ตกในที่เกิดเหตุ ที่ สท.โอ๊ค อ้างว่าเป็นปลอกกระสุนปืนของคนร้ายที่ใช้ยิงตน

 

โอละพ่อ \"สท.โอ๊ค\" น้องเมียตลกดัง อ้างถูกคนร้ายดักยิงที่แท้จัดฉาก

 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นรถยนต์คันเกิดเหตุของ สท.โอ๊ค พร้อมควบคุมตัว สท.โอ๊ค ไปทำการตรวจค้นที่บ้านพัก เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งระหว่างการควบคุมตัว สท.โอ๊ค มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

พล.ต.ต.ฐเดช เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่วันแรกพบว่ามีพิรุธตั้งแต่วันแรกที่แจ้งความ ไม่ว่าวิถีกระสุนปืน รวมทั้งอ้างว่าหลังเกิดเหตุคนร้ายได้วิ่งหนีเข้าไปในป่าอ้อยนั้น พบว่าป่าอ้อยแน่นมากไม่มีร่องรอยการวิ่งของคนร้ายแต่อย่างใด และตามที่ สท.โอ๊ค ไปออกรายการข่าวของทีวีช่องหนึ่งโดยบอกว่ายิงถูกคนร้าย อาจจะมีคราบเลือดของคนร้าย จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุโดยละเอียดแล้วไม่พบคราบเลือดแต่อย่างใด

 

และนับว่าเป็นความโชคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่หลังเกิดเหตุ สท.โอ๊ค และนายแจ๊ว คนสนิท ได้ไปกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็ได้ไปนั่งอยู่ในร้านอาหารดังกล่าวด้วย และได้สังเกตเห็นว่านายแจ๊วเหน็บปืนขนาด 11 มม.ไว้ที่เอว จึงขอเข้าตรวจสอบและทำการจับกุมในข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ พร้อมทั้งนำปืนกระบอกดังกล่าวไปตรวจสอบกับปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ก็พบว่าเป็นกระบอกเดียวกันที่ใช่ก่อเหตุลอบยิง สท.โอ๊ค ในวันดังกล่าว 

 

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวน สท.โอ๊ค เพิ่มเติม ส่วนจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธนั้นอยู่ที่สิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่าหลักฐานต่างๆ ที่มีสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ได้ ส่วนจะให้ประกันตัวหรือไม่นั้นขณะนี้การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ และจะให้ประกันตัวหรือไม่นั้นอยู่ที่ดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

 

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์