"ชูวิทย์" ของขึ้น! จี้ ผบ.ตร. ปลด "ผบช.น." ลั่นหมัดเดียวน็อค คดีตู้ห่าว

"ชูวิทย์" ของขึ้น! จี้ ผบ.ตร. ปลด "ผบช.น." ลั่นหมัดเดียวน็อค คดีตู้ห่าว

ถึงพริกถึงขิง "ชูวิทย์" ของขึ้น! จี้ ผบ.ตร. ปลด "ผบช.น." พ้นตำแหน่งและคดีตู้ห่าว ลั่นหมัดเดียวน็อคมีหลักฐานที่บิ๊กโจ๊กยังไม่รู้

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊ค บ่ายวันนี้ ระบุว่า วันนี้มีแถลงข่าวด่วน เวลาบ่ายโมง เพราะวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2565 จะนำเอกสารข้อมูลทั้งหมดไปให้คณะอัยการ ตามที่ได้นัดให้ผมไปให้การเวลา 11 โมง

เอกสารดังกล่าว เป็นการ “อำพรางคดี” ของจินหลิง เปรียบเสมือนก่อไฟแล้วไหม้ลุกลาม แต่ดันช่วยคนทำไฟไหม้ คือ นายตู้ห่าว เป็นเอกสารชิ้นสำคัญ “หมัดเดียวน็อค” หากไม่น็อคยอมกราบ 

หลักฐานชิ้นนี้ได้มาโดยตำรวจน้ำดี ทั้งตำรวจใกล้เกษียณ และระดับนายร้อย ที่ไม่ยอมเอาชีวิตราชการมาเสี่ยงด้วย ร่วมกันส่งข้อมูลให้ประชาชนอย่างผมร้องขอความเป็นธรรม

หากมีในสำนวน ต้องตั้งข้อหา “ฟอกเงิน” ไปแล้ว แต่กลับไม่พบ จนศาลเกือบจะไม่ออกหมายจับให้ ทั้ง บิ๊กโจ๊ก และ ผบ.ตร. ก็ยังไม่ทราบ และงานนี้ แทนที่ “ตำรวจจับโจร” กลับเป็น “ตำรวจต้องจับตำรวจ” เสียเอง

ในนามประชาชน ขอให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง หยุดปฎิบัติหน้าที่ “หัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน” และให้ออกจากตำแหน่ง “ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล” โดยหาก ผบ.ตร. และนายกรัฐมนตรี ยังให้อยู่ทำคดีหรือดำรงตำแหน่งต่อไป จะทำความเสียหายให้กับประชาชนหรือไม่