รวบยกแก๊ง ขโมยมอเตอร์ไซค์ตระเวนทั่วกรุง เตือนรับซื้อของโจร

รวบยกแก๊ง ขโมยมอเตอร์ไซค์ตระเวนทั่วกรุง เตือนรับซื้อของโจร

เตือนภัยช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ "นครบาล" รวบยกแก๊งตระเวนทั่วกรุง ขโมยมอเตอร์ไซค์ขาย เตือนรับซื้อของโจร แบ่งหน้าที่ทำงานชัดเจน

ตำรวจสืบนครบาล รวบแก๊งโจรตระเวนลักทรัพย์รถมอเตอร์ไซค์ทั่วกรุง นำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ถือเคล็ดชุดนำโชคใส่เสื้อลายการ์ตูนดัง ตร.ตามแกะรอยกว่า 2 เดือน พบแบ่งหน้าที่ทำงานชัดเจน ลักรถ-นำรถไปซ่อน-ทำกุญแจใหม่ เตือนประชาชนจอดที่สว่าง มีกล้องวงจรปิด และใช้โซ่ล็อคเพื่อความปลอดภัย ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) นำกำลังเข้าจับกุม นายสุเทพ อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาจ.ตราด , นายอนุสรณ์ หรือเบิร์ด อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา จ.สุพรรณบุรี และ นายอมร หรือบอล อายุ 24 ปี ภูมิลำเนา จ.สมุทรสาคร

ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือร่วมกันรับของโจร

พร้อมของกลางเป็น รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถที่ลักทรัพย์มา และ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน กทม. คันที่ใช้ก่อเหตุ

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2565 ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล IDMB ตรวจสอบพบว่า มีกลุ่มคนร้าย ตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพ โดยกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มีเอกลักษณ์พิเศษ ทุกครั้งที่ก่อเหตุจะสวมใส่เสื้อลาย “โดราเอม่อน”เพราะเป็นความเชื่อของกลุ่มคนร้ายว่าเป็น “ชุดนำโชค”  โดยก่อเหตุมาแล้วมากกว่า 10 ครั้ง 

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ลงพื้นที่สืบสวนแกะรอยกว่า 2 เดือน ก่อนขออนุมัติหมายจับ และนำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น.เข้าปิดล้อมและตามจับกุม“แก๊งโดราเอมอน” ได้ยกแก๊ง 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ โดยนายอนุสรณ์ และนายสุเทพ เปิดเผยว่า “แก๊งโดราเอม่อน” จะมีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนเช่น หน้าที่ในการไปลักรถจักรยานยนต์ , หน้าที่ในการนำรถจักรยานยนต์ไปซุกซ่อน , หน้าที่ในการนำรถจักรยานยนต์ไปทำกุญแจ เป็นต้น โดยทั้งสองคนรับหน้าที่  รับรถจักรยานยนต์ไปซุกซ่อนตามที่ต่างๆ ที่สมาชิกภายในแก๊งจอดทิ้งไว้ ได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000-1,500 บาท 

ขณะที่นายอมร รับสารภาพว่า มีหน้าที่นำรถจักรยานยนต์ไปทำกุญแจ และใช้ที่พักของตัวเองเป็นสถานที่ซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักมา โดยได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 500 บาท 

ขณะที่พล.ต.ต.ธีรเดช ระบุว่า ในสถานการณ์ที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด 19 จนเกิดความสภาวะฝืดเคืองต่อการใช้ชีวิตปัจจุบัน แต่กลับมีกลุ่มคนร้ายที่มาตอกย้ำความทุกข์ของประชาชน ออกตระเวนลักทรัพย์สินที่เกิดจากทำงาน

จึงขอเตือนประชาชนให้ช่วยกันระมัดระวังทรัพย์สิน จอดในที่มีแสงสว่าง มีกล้องวงจรปิด ตลอดจนใช้โซ่ล็อคอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย และขอฝากถึงผู้ที่คิดจะกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันว่า อย่าคิดที่จะทำ เพราะผลของกรรมตามทันท่านภายในชาตินี้