อัปเดต! ปฏิบัติการค้นหาทหาร "เรือหลวงสุโขทัย" ล่าสุด ยังไม่พบกำลังพลเพิ่ม

อัปเดต! ปฏิบัติการค้นหาทหาร "เรือหลวงสุโขทัย" ล่าสุด ยังไม่พบกำลังพลเพิ่ม

ผบ.ทัพเรือภาคที่ 1 ยืนยัน ยังไม่พบกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เพิ่ม หลังมีกระแสข่าว "เรือหลวงตากสิน" เจอกำลังพลที่เกาะทะลุ ขณะนี้ยังคงสูญหาย 23 นาย

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหากำลัง "เรือหลวงสุโขทัย" ประสบเหตุอับปาง เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่จนถึงขณะนี้ ยังคงมีกำลังพลที่สูญหาย 23 นาย โดยกองทัพเรืออยู่ระหว่างเร่งค้นหาด้วยการเสริมกำลังเรือหลวงจำนวน 4 ลำ 

อัปเดต! ปฏิบัติการค้นหาทหาร \"เรือหลวงสุโขทัย\" ล่าสุด ยังไม่พบกำลังพลเพิ่ม

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวตลอดทั้งวันนี้ เรื่องของการค้นพบกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย เพิ่มเติมว่า กรณีที่มีกระแสข่าวว่า พบกำลังพลรอดชีวิตที่เกาะทะลุ แล้วช่วยไปขึ้นเรือหลวงตากสิน ไม่เป็นความจริง เพราะเรือหลวงตากสิน ไม่ได้รับการสั่งการ หรือร้องขอการช่วยเลย

ส่วนกระแสข่าวที่พบ ต้นเรือพลับ หรือ นาวาตรีพลรัตน์ สิโรดมภ์ ตำแหน่งต้นเรือสุโขทัย นั้น ยืนยันว่า ยังไม่พบ และคาดเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนเช่นกัน รวมถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องกลุ่มคนเสียชีวิต 18 นาย ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน และขณะนี้ ผู้สูญหายตัวเลขยังเท่าเดิมคือ 23 นาย