"น้ำท่วมภาคใต้" อ.ระแงะ ยังอ่วม เดือดร้อนกว่า 1.2 แสนราย เร่งช่วยเหลือ

นราธิวาส เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ หลังได้รับความเดือดร้อนกว่า 122,000 คน ขณะที่นายอำเภอระแงะ และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ลุยน้ำท่วม พายเรือแจกข้าวกล่องช่วยผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ช่วงวันที่ 18-19 ธันวาคม ปริมาณน้ำฝนสะสมทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ผู้ได้รับผลกระทบ 29,763 ครัวเรือน 122,234 คน เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 2 คน หน่วยงานจังหวัด/อำเภอ หน่วยงานความมั่นคง อปท. จิตอาสา เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมอย่างเต็มกำลัง อย่างในพื้นที่อำเภอระแงะ ทางนายกิตติพงษ์ อำพันธ์ นายอำเภอระแงะ พร้อมด้วยพันเอก ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเแพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 พันตำรวจเอก ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรระแงะ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่บ้านฮูลูปาเระและบ้านปูราไซร์ ตำบลตันหยงมัส เพื่อนำอาหารกล่องปรุงสำเร็จพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม เพื่อไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

โดยเส้นทางการเดินทางเข้าไปยังหมู่บ้านบูราไซร์ จำเป็นต้องใช้เรือเนื่องจากระดับน้ำท่วมขังสูง และบางช่วงมีน้ำไหลเชี่ยว ซึ่งคณะเดินทางได้ประสบเหตุน้ำซัดผู้ขับขี่มอเตอร์ไซต์ฝ่ากระแสน้ำ ตกลงไปในคูน้ำที่บ้านปูลาไซร์ แต่โชดดีที่ทางเจ้าหน้าที่ อส. และเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 45 ช่วยเหลือจนสามารถนำตัวขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย ขณะที่รถมอเตอร์ไซต์ได้จมน้ำยังไม่สามารถนำขึ้นมาได้ต้องรอให้น้ำลด และขณะนี้ได้มีการปิดกั้นเส้นทางดังกล่าวแล้ว