ผบ.ทอ. ส่ง ฮ. ช่วยค้นหาลูกเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" สูญหายกลางทะเล

ผบ.ทอ. ส่ง ฮ. ช่วยค้นหาลูกเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" สูญหายกลางทะเล

ผบ.ทอ. ส่ง เฮลิคอปเตอร์ ช่วยกองทัพเรือค้นหาลูกเรือ เรือหลวงสุโขทัย สูญหายกลางทะเล ส่วนกองทัพบก ส่งกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤต

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า จากกรณีเรือหลวงสุโขทัย ของกองทัพเรือประสบอุบัติเหตุอับปางจมกลางทะเล ในช่วงกลางดึกของวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยขณะเกิดเหตุทางกองทัพเรือ ได้เร่งให้ความช่วยเหลือตลอดทั้งคืน เกี่ยกวับเรื่องดังกล่าว พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัลลรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) จึงได้สั่งการให้กองทัพอากาศ สนับสนุน เฮลิคอเตอร์ EC-725 จากหน่วยบิน 2037 และชุดประสานการค้นหาและช่วยชีวิต ปฏิบัติภารกิจสนับสนุนการค้นหา และช่วยชีวิตผู้ประสบภัย ‘เรือหลวงสุโขทัย’ ซึ่งยังมีผู้สูญหาย โดยจะใช้ บน.5 เป็นฐานปฎิบัติการ (รวมถึงการรับส่งผู้ประสบภัย) รวมทั้งการประสานงานควบคุมห้วงอากาศในพื้นที่เป้าหมายด้วย
 

ขณะที่ พล.ต.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า กองทัพบก ขอเป็นกำลังใจให้กองทัพเรือ และครอบครัวผู้ประสบเหตุ ให้ผ่านพ้นเหตุการณ์อันยากลำบากนี้ไปได้ด้วยความปลอดภัย และคลี่คลายสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะที่ กองทัพเรือ ชี้แจง ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือกำลังพลและการเตรียมการกู้เรือหลวงสุโขทัย ล่าสุด 12.00 น. ช่วยเหลือแล้ว 75 ราย (เดิม 73) ขณะนี้ส่งเฮลิคอปเตอร์ค้นหา 31 นายที่ยังสูญหาย