หนาวยะเยือก ดอยอ่างขาง อุณหภูมิวูบเหลือ 5 องศา

หนาวยะเยือก ดอยอ่างขาง อุณหภูมิวูบเหลือ 5 องศา

หนาวยะเยือก ยอดดอยหลายแห่งอุณหภูมิลดวูบเหลือเลขตัวเดียว ขณะที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง หนาวจัดอุณหภูมิเหลือ 5 องศาฯ

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศ ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิลดลงเหลือ 5 องศาเซลเซียส จากวันก่อนอุณหภูมิอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส ถือว่าอากาศหนาวจัด ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเต็มไปด้วยความคึกคักของนักท่องเที่ยวที่แห่เดินทางเข้ามาสัมผัสอากาศหนาวเย็น และเข้ามาชมความสวยงามของพืชผัก ดอกไม้ และผลไม้เมืองหนาวเป็นจำนวนมาก โดยตัวเลขของนักท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2565 มีจำนวน 500-600 คน ขณะที่ต้นซากุระได้เริ่มทยอยออกดอกออกมาเป็นสีชมพูแล้ว คาดว่าจะเบ่งบานเต็มพื้นที่นับพันต้นในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่

หนาวยะเยือก ดอยอ่างขาง อุณหภูมิวูบเหลือ 5 องศา

ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดลดเหลือเพียง 6 องศาเซลเซียส ซึ่งอยู่ที่บริเวณยอดดอย และบริเวณกิ่วแม่ปาน สำหรับที่ทำการของอุทยานอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส โดยวันนี้มีทะเลหมอกกว้างใหญ่สุดสายตาออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทะเลหมอกเคลื่อนตัวคล้ายกับกระแสน้ำในแม่น้ำ พร้อม ๆกับแสงสีส้มของดวงอาทิตย์ตัดกับสีขาวของทะเลหมอกและสีฟ้าของท้องฟ้า เป็นภาพที่สวยงามบนดอยอินทนนท์

หนาวยะเยือก ดอยอ่างขาง อุณหภูมิวูบเหลือ 5 องศา

สถิตินักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาเที่ยวอุทยานอินทนนท์เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 มีจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 4,694 คน เป็นนักเที่ยวชาวไทย 3,862 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 832 คน

 

ส่วนบรรยากาศที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อากาศหนาวจัดกว่าทุกวัน โดยเฉพาะที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม อุณหภูมิอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส ถือว่าเป็นอุณหภูมิเลขตัวเดียวในรอบเดือนนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปพัก และท่องเที่ยวต่างได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นกันอย่างคึกคัก  โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยว 944 คน ซึ่งเมื่อเทียบกับช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิดมากกว่า 3 เท่าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่อุณหภูมิพื้นราบของจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเช้าจะอยู่ที่ 15-18 องศาเซลเซียส โดยพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ต่างมีการนำเสื้อกันหนาวเข้ามาสวมใส่ เพื่อคลายหนาวในช่วงนี้

หนาวยะเยือก ดอยอ่างขาง อุณหภูมิวูบเหลือ 5 องศา