ป.ป.ช. ชี้มูลทุจริตระบายมันเส้นจีทูจี "รบ.อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์" 14 ธค.

ป.ป.ช. ชี้มูลทุจริตระบายมันเส้นจีทูจี "รบ.อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์" 14 ธค.

คืบหน้า ป.ป.ช. ชี้มูลทุจริตระบายมันเส้นจีทูจี "รัฐบาลอภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์" 14 ธ.ค.

คดีทุจริตระบายมันเส้นจีทูจี"รัฐบาลอภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์" คดีระบายข้าวจีทูจี รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เข้าสู่วาระสัปดาห์ถัดไป ยันไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจประธานคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผย "สำนักข่าวเนชั่น" ถึงความคืบหน้า การพิจารณาคดีทุจริตโครงการระบายมันสำปะหลังแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) สมัยรัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และโครงการระบายมันเส้นแบบจีทูจี สมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า ทั้ง 2 เรื่อง อยู่ในวาะที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณา ในวันพุธที่ 14 ธันวาคม นี้ แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า เมื่อพิจารณาสำนวนไต่สวนแล้ว แต่ละท่านจะมีมติอย่างไร ในวันนั้น

ส่วนคดีทุจริตระบายข้าวจีทูจี ในรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประธาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า จะเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในสัปดาห์ถัดไป 

 

 

พล.ต.อ.วัชรพล เผยด้วยว่า มีคดีสำคัญๆ ที่อยู่ในวาระการพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อชี้มูล ภายในปลายปีนี้ อีกหลายคดี โดยยืนยันว่า เป็นการพิจารณาตามวาระ ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะคนส่วนหนึ่งมองว่า ป.ป.ช.ชี้มูลในช่วงใกล้จะมีการเลือกตั้ง