งานเข้า! ตำรวจ ตม. พิษ "ชูวิทย์" แฉ สั่งสอบเอี่ยวทุนจีนสีเทา

งานเข้า! ตำรวจ ตม. พิษ "ชูวิทย์" แฉ สั่งสอบเอี่ยวทุนจีนสีเทา

เอาแล้ว งานเข้า! ตำรวจ ตม. พิษ "ชูวิทย์" แฉ ผบ.ตร.สั่งสอบเอี่ยวทุนจีนสีเทา มอบหมาย พล.ต.ท.จีระ จิรวีระ ดำเนินการ

ผบ.ตร. สั่งจเรตำรวจ ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตำรวจ ตม. อำนวยความสะดวกกลุ่มทุนจีนสีเทา พร้อมรายงานผลโดยเร็ว ย้ำนโยบาย ตร.ต้องไม่ปล่อยปละละเลย-ไม่ช่วยเหลือ ระบุองค์กรต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกข้อมูลร้องเรียนต้องตรวจสอบ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เปิดเผยถึง กรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง แถลงข่าวปฏิบัติการทลายภูเขาน้ำแข็งใต้น้ำ กรณีมีตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) คอยอำนวยความสะดวกให้กลุ่มทุนจีนสีเทา พร้อมเปิดหลักฐานการจัดตั้งมูลนิธิรับจดทะเบียนให้คนจีนพักอาศัยในไทยโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ได้รับทราบข้อมูลแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ มอบหมายให้ พล.ต.ท.จีระ จิรวีระ รอง จตช. เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว หากพบว่ามีการกระทำความผิด ให้ดำเนินการตามกฎหมาย โดยสั่งการ เน้นย้ำ นโยบาย ตร. ต้องไม่ปล่อยปละละเลย ไม่มีการช่วยเหลือ ว่ากันตามพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริง

“ ยืนยันว่า องค์กรต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่เพียงเฉพาะกรณีของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทุกข้อมูลทุกข้อร้องเรียน ต้องมีการตรวจสอบ ดำเนินการ ขอบคุณทุกข้อมูลของพี่น้องประชาชน ในการช่วยตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ”