เดือด! ตาย 15 ศพ ทหารกองกำลังผาเมือง ปะทะ คาราวานยาเสพติด

เดือด! ตาย 15 ศพ ทหารกองกำลังผาเมือง ปะทะ คาราวานยาเสพติด

ด่วน! ทหารกองกำลังผาเมือง ปะทะเดือด คาราวานยาเสพติด บริเวณ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตรวม 15 ราย ค้นกระเป๋าเป้เจอยาไอซ์เพียบ

รายงานข่าวจาก กองกำลังผาเมือง โดยร้อย ทพ.3207 บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 จัด กพ. 1 ชป. ร่วมกับ ร้อย.ม. 4 ฉก.ม.5 ได้ทำการซุ่มโจมตีบริเวณ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ตามแผนการเปิดยุทธการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด ได้ตรวจพบกลุ่มบุลคลต้องสงสัย ประมาณ 15-20 คน เดินลัดเลาะมาจากภูมิประเทศฝั่ง สมม. โดยสังเกตพบมีการสะพายกระเป๋าเป้เข้ามาบริเวณพื้นที่ซุ่มโจมตี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและส่งสัญญานให้หยุด เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ และเกิดการปะทะกันประมาณ 10 นาที

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ปะทะ จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 15 ศพ กระเป๋าเป้ดัดแปลง 29 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) อาวุธปืน 1 กระบอก และลูกระเบิดขว้างไม่ทราบชนิด 1 ลูก ปัจจุบันยังคง ลาดตระเวนไล่ติดตามต่อ

 

เดือด! ตาย 15 ศพ ทหารกองกำลังผาเมือง ปะทะ คาราวานยาเสพติด

 

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรววจได้รับแจ้งจากทหารว่ามีการปะทะกันตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้(7 ธ.ค.65) และมียาเสพติดประมาณ 20 กว่าเป้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังไม่สามารถเคลียร์พื้นที่ได้ และได้มีการเข้าเคลียร์พื้นที่ในเช้าวันนี้ ตอนนี้ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับสืบสวนขยายผลหาตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีและล่าตัวผู้สั่งการตามขั้นตอน โดยตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการเดินเท้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งต้องมีอัยการ ตำรวจ แพทย์ และฝ่ายปกครองในการร่วมกันชันสูตร

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล นวท.(สบ 4) กชว.ศพฐ.5 เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกำลังอยู่ในการเข้าพื้นที่ ซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าประมาณ 2 ชั่วโมง คาดว่าต้องใช้เวลาในการชันสูตรตรวจสอบจุดเกิดเหตุตลอดทั้งวัน

 

ข่าวโดย ธนกร วงค์นาง จ.เชียงใหม่