ผอ.ททท.โคราช ชี้ท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้าย รับปีใหม่คึกคัก เพิ่มร้อยละ 50-60

ผอ.ททท.โคราช ชี้ ท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้าย ยาวถึงเค้าท์ดาวน์รับปีใหม่ 2023 คึกคักเพิ่มขึ้น 50-60 % แหล่งท่องเที่ยวตบเท้าจัดกิจกรรมรองรับ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100-500 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา กล่าวถึงการเตรียมพร้อมจัดงานท่องเที่ยวปีใหม่ เคาน์ดาวน์ ตามจุดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า ปีนี้จะคึกคักกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เพราะหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนหลายแห่ง ได้เตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมรองรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2565 ต้อนรับปีใหม่ 2566 กันแล้ว โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นนี้ หน้าหนาวส่งท้ายปี สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์โควิด 19 ได้คลี่คลายลงบ้าง ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรู้สึกผ่อนคลาย เดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อเทียบไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 กับปี 2565 เฉลี่ยโดยรวมทั้งจังหวัด พบว่า มีคนมาเที่ยวในจังหวัดเพิ่มขึ้นประมาณ 50-60 % ส่วนเม็ดเงินจะสะพัดมากขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายรับปีใหม่
 

ในขณะที่ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ก็คึกคักตามไปด้วย มียอดจองห้องพักยาวไปจนถึงต้นปีหน้า เพราะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ เข่นที่ อ.ปากช่อง และ อ.วังน้ำเขียว ได้จัดกิจกรรมยิ่งใหญ่รองรับฤดูกาลท่องเที่ยว อาทิ Big Mountain Music Festival เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดงาน 2 วัน คาดว่า จะมีคนเข้ามาเที่ยวเป็นแสนคน ส่วนห้างสรรพสินค้าและสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ก็จัดพื้นที่ตกแต่งไว้รองรับตั้งแต่ช่วงคริสต์มาส ยาวไปจนถึงเค้าท์ดาวน์รับปีใหม่ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆ ของจังหวัด ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ อ.ปากช่อง และ อ.วังน้ำเขียว ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีที่พักให้เลือกหลากหลายสไตล์ มีร้านอาหาร-คาเฟ่ ที่อยู่ในกระแส และมีทุ่งดอกไม้สวยงามอีกหลายแห่งไว้รองรับ
 

ซึ่ง ททท.สำนักงานนครราชสีมา ได้จัดทำปฏิทินการท่องเที่ยวประจำเดือน รวบรวมข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว รวมถึง กิจกรรม เทศกาล งานประเพณีต่างๆ ที่หน่วยงานในพื้นที่จัด เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์เผยแพร่ทางโซเชียล ออนไลน์ ไลน์กลุ่มต่างๆ และในเพจของ ททท.สำนักงานนครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยว แนะนำสถานที่ เส้นทาง สำหรับใช้ประกอบการตัดสินใจมาท่องเที่ยวในจังหวัด โดยทางจังหวัดฯ ก็มีมาตรการด้านความปลอดภัยต่างๆ และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเตรียมพร้อมไว้รองรับตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง จึงเชื่อว่า จะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในพื้นที่ช่วงไฮซีซั่นนี้ไม่ต่ำกว่า 100-500 ล้านบาทเลยทีเดียว