ตั้ง กก.สอบวินัย "พันเอก" เมากร่าง ข่มขู่-สั่งนักเที่ยววิดพื้น

ตั้ง กก.สอบวินัย "พันเอก" เมากร่าง ข่มขู่-สั่งนักเที่ยววิดพื้น

กองทัพภาคที่ 1 ออกเอกสารชี้แจง ตั้ง กก.สอบ-ลงโทษวินัย "พันเอก" เมากร่างอ้างเป็น "พลตรี" ก่อเหตุวิวาทในร้านอาหารกึ่งผับย่านนนทบุรี เป็นทหารสังกัด มทบ.18 จริง

ความคืบหน้ากรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ในร้านอาหารกึ่งผับย่านนนทบุรี โดยชายสวมเสื้อแดง อ้างเป็นทหารยศ "พลตรี" ข่มขู่ลูกค้าที่มาใช้บริการและให้วิดพื้นจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 1 ได้ออกเอกสารข่าวชี้แจง โดยเนื้อหาระบุว่า

“ตามที่ปรากฏคลิปข่าว เหตุวิวาทมีปากเสียงกันในร้านอาหารกึ่งผับ จังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยระบุว่าคู่กรณีที่ใช้คำพูดข่มขู่เป็นนายทหารนั้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 1 ได้ตรวจสอบแล้ว บุคคลดังกล่าวเป็น นายทหารสัญญาบัตร ยศพันเอก ตำแหน่งนายทหารปฏิบัติการประจำ มณฑลทหารบกที่ 18 เบื้องต้นพบว่าได้มีพฤติกรรมใช้วาจา ไม่สุภาพ ข่มขู่กับผู้ที่มาใช้บริการในร้านอาหารเดียวกัน สาเหตุจากความไม่เข้าใจกันจนมีปากเสียง

หน่วยต้นสังกัดได้เรียกเจ้าตัวมาสอบถามแล้ว ยอมรับว่าได้ใช้อารมณ์เกินกว่าเหตุในการพูดจากับนักเที่ยวในร้านอาหาร แต่ไม่ได้มีเจตนาข่มขู่หรือจะทำร้าย และมีปากเสียงกับคู่กรณีด้วยเพราะความมึนเมา หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์พูดคุยขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นกับคู่กรณี และจะขอพบกันอย่างเป็นทางการที่ สถานีตำรวจ หรือสถานที่ใด ตามที่คู่กรณีสะดวก เพื่อขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำลงไป

 

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องการวิวาทส่วนบุคคล โดยกำลังพลมีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในที่สาธารณะ ขัดต่อการดำรงตนเป็นทหารที่ดี โดยหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวนเหตุดังกล่าวแล้ว และจะดำเนินการพิจารณาโทษทางวินัยตามระเบียบ พร้อมติดตามคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย ตามข้อเท็จจริง”

 

ตั้ง กก.สอบวินัย \"พันเอก\" เมากร่าง ข่มขู่-สั่งนักเที่ยววิดพื้น