ระทึก! ยิงปืนสนั่น "ช่องเขาขาด" บาดเจ็บ 1 เหตุขับรถปาดหน้า

ยิงสนั่นกลางหุบเขา "ช่องเขาขาด" สระบุรี หลายสิบนัด บาดเจ็บ 1 ราย เหตุเพราะขับรถปาดหน้า

ศูนย์วิทยุ 191 สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชน ว่ามีเหตุยิงกันเมื่อคืน วันที่ 1 ธ.ค. 65 เวลา 20.30 น.  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณช่องเขาขาด ถนนพหลโยธิน หมู่ 5 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติยง จ.สระบุรี จึงประสานไปยัง สภ.หน้าพระลาน จ.สระบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.สรพัศ คำพานิช ผกก. สภ.หน้าพระลาน พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน และตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมกับวิทยุกระจายข่าวสกัดจับคนขับรถที่ก่อเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุออกมาดูเหตุการณ์หลังสิ้นเสียงปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามสวน นายสุรเดช อายุ 36 ปี ผู้เสียหาย จนทราบหมายเลขทะเบียนรถของผู้ก่อเหตุ เป็นรถกระบะตู้ทึบ ทะเบียนลพบุรี และตรวจสอบหาปลอกกระสุน ตามพื้นผิวถนน พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนกระจายกว่า 10 ปลอก

ระทึก! ยิงปืนสนั่น "ช่องเขาขาด" บาดเจ็บ 1 เหตุขับรถปาดหน้า

นายสุรเดช ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองจำหมายเลขทะเบียนรถของผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งในขณะนั้นตนเองขับรถอีกคันหนึ่งมา และมีเรื่องกับผู้ก่อเหตุ และเรียกให้เขาจอดรถ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมลงรถ จะคุยกันตั้งแต่พุแคแล้ว  ตนจึงได้โทรหาน้องให้มาปิด ก่อนขึ้นเขาขาดมาปิดแล้ว แต่เขาไม่ลงรถ ตนจึงได้ขยับรถเพราะรถมันติด และมันมาจอดอยู่หน้าหมู่บ้าน มันก็ไม่ลงรถ สักพักมีรถพ่วงขับส่วนมาคันหนึ่ง มันก็ใส่เลย ซึ่งเพื่อนตนตอนนี้อยู่โรงพยาบาล ตอนที่เขายิงมาตนเองไม่เห็นเลย รู้แต่ว่ายิงมา 2 -3 นัด  ซึ่งกระสุนโดนเพื่อนตน และรถกระบะ 1 คัน  พอมันมาจอดลงรถได้มันก็ยิงเลย ตนจึงได้วิ่งเข้าไป

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเพื่อนของ นายสุรเดชถูกยิงเข้าที่สะโพก 1 นัด และที่แก้มก้น 1 นัด รวม 2 นัด ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วด้านนายสมโภชน์ จีระกิจ ผู้เสียหายที่ถูกลูกหลงจากที่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เข้าที่ฝาท้ายกระบะเป็น รู 1 นัด ได้รับความเสียหาย

นายสมโภชน์  ผู้เสียหายที่ถูกลูกหลง ตนเองพาลูกไปกินบุฟเฟ่ต์มา ตนมาจากทางพุแค ได้ขี่รถมา พอลงเนินมาเห็นรถตู้ทึบจอดอยู่คันหนึ่ง เปิดไฟผ่าหมากอยู่ ตนจึงได้เบารถเพื่อจะไปจอดช่วยเขา เพราะรถเขาเสียหรือเปล่า  แต่ก็ไม่ได้จอด สักพักหนึ่งได้ยินเสียงปีนดังปังๆ และมีเสียงกระทบที่หลังรถตนเอง ซึ่งน่าจะดังจากทางตู้แช่ เพราะตนเองเห็นมันยืนอยู่บนแม่งแบริเออร์ ตนจึงได้ขี่รถเลยไปประมาณ 1 กิโลเมตรกว่าๆเพื่อจอดดู และเห็นรอยลูกกระสุนอยู่ที่รถ แล้วมีเด็กนั่งท้ายรถกระบะอยู่ 4 คน มีลูกชายของตนเอง 1 คน หลาน อายุประมาณ 1 ขวบกว่า  และหลานอีก 2 คน  แต่ก็ไม่โดนอะไร  ตนตกใจ เพราะจะไปฉลองถูกหวย แต่เกือบซวย