จับแล้ว! มือยิงเซียนไก่ดับ ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

จับแล้ว! มือยิงเซียนไก่ดับ ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก มือปืนยิงเซียนไก่ดับ ขณะชนไก่วางเดิมพันรวม 2 แสนบาท ปมสาเหตุจากการต่อราคาของไก่และเกิดหมั่นไส้กัน

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีเหตุการณ์ "เซียนไก่ชน" ยิงกันในบริเวณ "สนามไก่ชน มงคลชัย" ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี กระทั่งนายกฤษฎา อยู่แก้ว อายุ 54 ปี ภูมิลำเนาอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .357 ถูกบริเวณใต้ราวนมซ้าย จำนวน 1 นัด เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ส่วนผู้ก่อเหตุ นายธนวัฒน์ มัณฑนาจารุ อายุ 55 ปี ที่อยู่พื้นที่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ถูกควบคุมตัวไว้ได้พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกโม่ขนาด.357 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนจำนวน จำนวน 3 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 3 ปลอก

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุได้พบกับ นายสังวาล พึ่งถนอม อายุ 74 ปี เจ้าของสนามชนไก่ ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุเป็นสนามชนไก่เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ที่ประตูทางเข้ามีถาพแสดงห้ามนำอาวุธเข้าสนาม และมีกล้องวงจรปิดทั่วพื้นที่

จับแล้ว! มือยิงเซียนไก่ดับ ตั้ง 3 ข้อหาหนัก
 

สำหรับ สนามชนไก่แห่งนี้มี15 สังเวียน ส่วนสังเวียนที่เกิดเหตุเป็นสังเวียนที่ 1 เหตุเกิดขณะกำลังชนไก่คู่ "บัวทองคำ" กับ "ส.อุดมทรัพย์" เดิมพันราคา 200,000 บาท ซึ่งในสังเวียนยังมีคราบเลือดหยดเป็นจำนวนมาก

นายสังวาล กล่าวว่า สนามชนไก่แห่งนี้ตนเองให้คนเช่าเดือนละ 30,000 บาท สัญญาปีต่อปี มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นตนเองก็กลัวว่าจะถูกปิดเช่นกัน ส่วนที่มีเหตุยิงกันตนเองไม่รู้อะไรมากนัก เพราะตนเองเลี้ยงไก่อยู่อีกที่หนึ่ง ซึ่งเมื่อวันเกิดเหตุมีคนเข้ามาในสนาม 500-600 คน

ด้านนายภกร วงค์ศรีสวัสดิ์ หรือ โน๊ต อายุ 43 ปี คนเช่าสนาม บอกว่า ทั้งหมดก็เป็นไปตามคลิป ซึ่งเราเป็นเพียงคนจัดแข่งเท่านั้น ส่วนเขาจะมีเรื่องอะไรกันมาก่อนเราไม่ทราบ ระหว่างเกิดเหตุคนก่อเหตุนั่งกันที่ชั้นล่างของสังเวียน ทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตเขามีความขัดแย้งอะไรกันมาก่อน ส่วนตนเองอยู่ในกระจก 

"ขณะไก่กำลังตี ยกที่ 2 มีคนดูประมาณ 100 คน มันเสี้ยววินาที ซึ่งผมก็รู้จักกันทั้งสองคน แต่ไม่ทราบว่าเหตุการณ์มันจะจบลงแบบนี้ การที่จะเข้าสนามมีการตรวจค้นอาวุธกันอยู่แล้ว"

จับแล้ว! มือยิงเซียนไก่ดับ ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

นายภกร กล่าวต่อว่า ทั้งสองคนนั่งห่างกันประมาณ 4-5 เมตร ซึ่งไก่ทั้งคู่ที่ตีกัน ตีข้างละ 100,000 บาท เมื่อเกิดเหตุแล้วทางสนามก็เอาคนเจ็บส่งโรงพยาบาลและก็อยู่ด้วยกับคนเจ็บตลอด ซึ่งสาเหตุจริงๆก็อยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้แล้ว ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากการต่อราคาของไก่และเกิดหมั่นใส้กัน 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.ตูชัย สุระเสียง ร้อยเวรสอบสวนได้แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ผู้ก่อเหตุ ดังนี้

  • ฆ่าผู้อื่น
  • พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต 
  • ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต