เดินหน้า! ยึดทรัพย์ “ตู้ ห่าว” ลุยเครื่องบิน-ที่ดิน มากกว่าพันล้าน

เดินหน้า! ยึดทรัพย์ “ตู้ ห่าว” ลุยเครื่องบิน-ที่ดิน มากกว่าพันล้าน

งานนี้มีหนาว ยธ. เดินหน้า! ยึดทรัพย์ “ตู้ ห่าว” ลุยเครื่องบิน-ที่ดิน มูลค่ามากกว่าพันล้าน

ป.ป.ส. บุกยึดเครื่องบิน “ตู้ ห่าว” ขณะที่เลขาฯรมว.ยุติธรรม แจงหลักฐานชัดปรากฎชื่อเจ้าของในเอกสาร ระบุเดินหน้ายึดทรัพย์สินต่ออีก ขอให้ติดตามดู หลังได้ข้อมูล “ชูวิทย์” ยื่นหลักฐานเพิ่มเติม

ตำรวจติดตามขยายผลยึดทรัพย์ นายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือ ตู้ ห่าว นักธุรกิจชาวจีน โดยมีเบาะแสข้อมูลจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่มอบเอกสารเกี่ยวกับทรัพย์สินของตู้ห่าว โดยหนึ่งในเอกสารเป็นข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินพิเศษของตู้ห่าว ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้ทำการยึดเครื่องบิน ของตู้ห่าวที่สนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ได้เข้าดำเนินการยึดเครื่องบินหลังจากปรากฎชื่อตู้ห่าวในเอกสาร ซึ่งหลังจากนี้จะดำเนินการยึดก่อน แล้วเปิดโอกาสให้ชี้แจง ก่อนที่จะมีการขายทอดตลาดเหมือนกรณีอื่นๆ โดยเป็นหน้าที่ของทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือ ป.ป.ส.ดูแลจัดการ

 

“ไม่ได้ยึดเพียงแค่นี้ จะมีการยึดทรัพย์สินเพิ่มขึ้นอีก ขอให้ติดตามดูกันต่อไป จะมีการดำเนินการยึดทรัพย์อีกมากมายแค่ไหนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งชุด ป.ป.ส.กับทางชุดไพรีปราบยา ภายใต้การดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกระจายกันทำงานอยู่ ส่วนจะเป็นคดีพิเศษหรือไม่ จะต้องมีการพิจารณากันอีกต่อไป ”

ร้อยตรีธนกฤต ยังระบุว่า อีกว่า การเข้าตรวจยึดทรัพย์สินหลังจากที่นายชูวิทย์ได้ยื่นหลักฐาน และทรัพย์สินต่างๆเพิ่มเติมรวมแล้วมูลค่ามากกว่าพันล้านบาท เบื้องต้นพบว่ามีที่ดินสวยแห่งหนึ่ง พื้่นที่หลายร้อยไร่ ให้คอยติดตามรายละเอียดกันต่อไป