สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทยคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว

ไฮซีซั่นคึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศเย็นที่หมู่บ้านแม่กำปอง ที่ถูกขนานนามเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย อย่างคึกคัก ด้านคณะกรรมการการท่องเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปอง เน้นย้ำนักท่องเที่ยวใช้รถบริการในชุมชน เพื่อความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศท่องเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปอง ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศเย็นจำนวนมาก เพราะถูกขนานนามเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย และ ช่วงนี้ ถือว่าเป็นช่วง ไฮซีซั่น ทำให้มีฝนตก สลับ อากาศเย็นตลอดทั้งวัน สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดย พ่อค้าแม่ค้า ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าช่วงนี้ถือว่านักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา เทียบเท่ากับ ช่วงก่อนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งทำให้มีรายได้จากการการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และ แม้ช่วงนี้จะมีฝนตกทุกวัน แต้ก็ยังมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวเพราะถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่น ของบ้านแม่กำปอง
 

ด้านนายประดิษฐ์ ถมมา คณะกรรมการการท่องเที่ยว หมู่บ้านแม่กำปอง กล่าวว่า ทางคณะกรรมการหมู่บ้าน จะเน้นอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในเรื่องของการจาจร เพราะมีรถนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาจำนวนมาก ทำให้ช่วงนี้ การจราจรติดขัด และอยากเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวใช้รถโดยสารของคนในชุมชนที่ชาวบ้านจะคอยให้บริการ เพราะช่วงนี้ ฝนตกถนน ลื่น หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับหมู่บ้านแม่กำปองมีโฮมสเตย์ และ บ้าน พัก 60 กว่าหลัง เฉลี่ยหลังละ 2-3 ห้อง ในช่วง วันหยุดถือว่าเต็มทุกห้อง เพราะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักค้างคืน ประมาณ 500 คน ต่อคืน ซึ่งราคาที่พักเริ่มต้นตั้งแต่คืนละ 1,000 บาท