ซื้อขายหุ้น MORE ผิดปกติกว่า 7 พันล้าน ปอศ.สั่งตั้งชุดพนักงานสอบสวนทันที

ซื้อขายหุ้น MORE ผิดปกติกว่า 7 พันล้าน ปอศ.สั่งตั้งชุดพนักงานสอบสวนทันที

ปมร้อน ซื้อขายหุ้น MORE ผิดปกติกว่า 7 พันล้าน ปอศ.สั่งตั้งชุดพนักงานสอบสวนทันที

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราบการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ดำเนินการตรวจสอบเอาผิดผู้เกี่ยวข้องการซื้อขายหุ้น MORE ผิดปกติกว่า 7 พันล้านบาท ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 4 พันล้านบาท

สืบเนื่องจากตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจาก 11 บริษัทหลักทรัพย์ ที่ได้รับผลกระทบจาก กรณี หุ้น MORE เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พลตำรวจตรี พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อตรวจสอบเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้น MORE ดังกล่าวในลักษณะผิดปกติ หลังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า พบความผิดปกติในการซื้อขายหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) (MORE) และให้หยุดพักการซื้อขาย (SP) เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยแจ้งว่าหุ้น MORE มีการซื้อขายในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผิดปกติไปจากช่วงก่อนหน้า โดยมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 7,142 ล้านบาท ในจำนวนนั้นสร้างความเสียหายแก่บริษัทหลักทรัพย์ หลายรายมีมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท

เนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เข้าร้องเรียนกับ พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดพนักงานสอบสวนขึ้นมาดำเนินการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ทันที

ซื้อขายหุ้น MORE ผิดปกติกว่า 7 พันล้าน ปอศ.สั่งตั้งชุดพนักงานสอบสวนทันที

จากกรณีดังกล่าว เกิดความปั่นป่วนกับบรรดาวงการ “โบรกเกอร์” อย่างมาก ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาของ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น MORE ที่มีการซื้อขายหุ้นผิดปกติ โดยมีนายอภิมุข บำรุงวงศ์ เป็นผู้ซื้อ ซึ่งสงสัยว่าอาจรู้เห็นกับหากผู้ขายหรือไม่ ไม่สามารถชำระราคาค่าหุ้นได้ ภาระจ่ายทั้งหมดจะตกอยู่กับโบรกเกอร์ที่ต้องเป็นผู้จ่ายเงินแทนให้กับผู้ขาย

สำหรับการทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดราคาดิ่งฟลอร์ โดยราคาหุ้นปิดที่ระดับ 1.95 ลบไป 0.83 บาท หรือ 29.74% มูลค่าการซื้อขาย 7.16 พันล้านบาท หลังจากมีการตั้งคำสั่งซื้อ ATO หุ้น MORE ที่ระดับราคา 2.90 บาทต่อหุ้นจำนวน 1,500 ล้านหุ้น จากนั้นราคาปรับตัวลดลงต่อเนื่องจนราคาต่ำสุดของวัน (Floor)

cr. ตำรวจสอบสวนกลาง