โดนแล้ว! สั่งย้าย 2 ตำรวจโชว์กร่างสถานบันเทิง หลังคลิปแชร์ว่อนโซเชียล

ผู้การฯระนอง เซ็นคำสั่งย้าย 2 นายตำรวจทำงามหน้าโชว์กร่างในสถานบันเทิง หลังโลกโซเซียลแชร์คลิปว่อนจนถูกวิจารณ์สนั่น

จากกรณีสื่อโซเชียลมีการเผยแพร่คลิป "ตำรวจ" 2 นาย ตำแหน่งสารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวน และรองผู้กำกับฯ นั่งอยู่ภายในร้าน ก่อนจะโชว์กร่างขึ้นเสียงไล่เจ้าหน้าที่สายตรวจต่อหน้านักเที่ยวในร้าน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้

 

 

วันนี้(16 พฤศจิกายน 2565) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวที่ สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดระนอง โดย พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชองปรีชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรระนอง ให้ข้อมูลว่า ตำรวจกระทำผิดวินัยก็มีกรอบของกฎอยู่ และบางเรื่องเป็นเรื่องของความยุติธรรม เราจะไปตามในโซเชียลไม่ได้ มันมีกรอบการใช้อำนาจอยู่ หากใช้อำนาจเกินเลยออกไปมันก็จะสะท้อนกลับมาที่ผู้ใช้อำนาจรัฐ แต่ไม่ต้องห่วง ใครผิดก็ว่ากันไปตามผิด

 

"ซึ่งวันเกิดเหตุไม่ได้ไปกันสองคนนะ แต่ไปกัน 6 คน แล้วผมก็เรียกมาพบ ซึ่งหากดูจากคลิปเขาทำตามขั้นตอน ซึ่งคนทำดีต้องได้รับการชมเชย และการปิดสถานบันเทิงก็ต้องปิดตามเวลา แต่การแสดงพฤติกรรมกร่างอย่างนี้ หรือพกปืนนั้น หากไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่คุณจะพกปืนได้อย่างไร หรือถ้าเป็นตำรวจ หากไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ คุณก็จะพกปืนเข้าไปในสถานบันเทิงไม่ได้" พล.ต.ต.เชิดพงษ์ กล่าว

 

 

ต่อมา พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชองปรีชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรระนอง ได้เซ็นคำสั่งย้าย พันตำรวจโท ธวัชชัย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง และพันตำรวจตรี ธนกพ สารวัตรกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดระนองระนอง ซึ่งมีเหตุสงสัยว่าประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่ หรือมีกรณีเป็นที่สงสัยว่ากระทำความผิดวินัยหรืออาญา หากให้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิมอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการได้นั้น เพื่อมีให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการและให้การดำเนินการของตำรวจภูธรจังหวัดระนอง จึงให้ข้าราชการตำรวจจำนวน 2 ราย ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

โดนแล้ว! สั่งย้าย 2 ตำรวจโชว์กร่างสถานบันเทิง หลังคลิปแชร์ว่อนโซเชียล

 

ข่าวโดย ไพโรจน์ รัตนรัตน์ จ.ระนอง