"เกาะช้าง" คึกคัก ที่พักปรับราคาลดลง รับท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

"เกาะช้าง" กลับมาคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติแห่ท่องเที่ยวพักผ่อน ที่พักปรับราคาลดลงรับท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 65 นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวเกาะช้างในช่วงไฮซีซั่น ว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนกันมากขึ้น โดยเฮพาะช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวทั้งแบบครอบครัว หมู่คณะ และแบบกรุ๊ปทัวร์ ทำให้ที่พักบริเวณชายหาดขายดีแทบทุกแห่ง อาทิโรงแรมอัยยะปุระรีสอร์ทแอนด์สปา บ้านคลองสน ที่ถือเป็รโรงแรมระดับ 5 ดาวเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ บริเวณชายหาดบ้านหาดทรายขาวที่มีโรงแรมระดับ 5 ดาว หลายแห่ง หาดไชยเชษฐ์ มีโรงแรมที่ติดตลาดมุสลิมเพราะมีบริการอาหารฮาราล จากมุสลิมไทย และต่างประเทศ เดินทางมอุดหนุนกันมากตลอดทั้งปีคือโรงแรมโคโคนัทบีชรีสอร์ท หมู่บ้านประมงบ้านบางเบ้า เป็นจุดรวมพลคนเที่ยวดำน้ำ และตลาดจำหน่ายสินนค้าที่ระลึก ตลอดจนอาหารทะเลสดๆ ไว้บริการ แถมยังมีร้านอาหารทะเลสุดอร่อยของเกาะช้างคือชาวเลซีฟู้ดเป็นต้น
 

ส่วนที่ติดตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศอีกโรงแรมหนึ่งที่ชายหาดคลองกลอย บ้านคลองกลอย ต.เกาะช้างใต้คือ โรงแรมชีวาปุรีรีสอร์ท มีบริการอาหารทะเลสดๆ และคอกเทลสไตล์เมืองตราด อาทิ คอกเทลสับปะรดตราดสีทอง และคอกเทลมะพร้าวอ่อนที่ถือเป็นซิกเมเจอร์ของทางโรงแรม และยังมีบริการพายคายัค ซับบอร์ดให้นักท่องเที่ยวได้เล่นสนุกกันด้วย ทำให้ชายหาดต่างๆมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกันค่อนข้างคึกคัก หนาตาขึ้น
 

ส่วนบรรยากาศยามค่ำคืน นอกจากการรับประทานอาหารริมชายหาด ชมดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าแล้ว ยังมีบริการแสดงโชว์กระบองไฟ จากนักแสดงชว์กระบองไฟให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันด้วย โดยที่โรงแรมโคโคนัทบีชรีสอร์ท เปิดแสดงโชว์กระบองไฟให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันทุกคืน นายวีระชาติ คล้ำมีศรี ผจก.โรงแรมโคโคนัทบีชรีสอร์ท บอกว่า นอกจากส่งเสริมการท่อเที่ยวแล้ว ยังเป็นการกระจายรายได้สู่นักแสดงโชว์กระบองไฟด้วย ส่วนราคาที่พัก อาหารของโรงแรม ปรับราคาลดลงถึง 50% ในช่วงไฮซีซั่น เพื่อให้นักท่องเที่ยวเที่ยวได้แบบสบายๆไม่เป็นภาระกับครอบครัวในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ และให้ทางโรงแรมและพนักงานอยู่ได้ แบบประคับประคองกันไป ทำให้มีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนท่องเที่ยวกันเกินกว่า 80% ตลอดทุกเดือนดังกล่าว