พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ "หลวงปู่รอด" ศิษยานุศิษย์หลั่งไหลกราบสรีระสังขาร

อัญเชิญน้ำหลวงพระราชทานสรงศพ "หลวงปู่รอด อาภัสสโร" ศิษยานุศิษย์หลั่งไหลกราบสรีระสังขารเนืองแน่น สวดพระอภิธรรมถึงวันที่ 25 พ.ย.นี้ ก่อนนำบรรจุในโลงแก้ว

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ศาลาพุทธเมตตา วัดโคกกรม ต.จีกแดก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งสรีระสังขารของ หลวงปู่รอด อาภัสสโร (พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกกรม โดยท่านได้ละสังขารเมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

 

 

โดยมีนางทรงลักษณ์ วรภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประธานฝ่ายฆราวาส ได้อัญเชิญน้ำหลวงพระราชทานสรงศพ "หลวงปู่รอด อาภัสสโร" พร้อมประกอบพิธีสรงน้ำหลวงพระราชทานสรงศพหลวงปู่รอด และมีพระธรรมเจดีย์ วัดทองนพคุณ เจ้าคณะภาค 11 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ประกอบพิธี ท่ามกลางคณะสงฆ์เถระชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ได้เดินทางมาร่วมพิธีและกราบสรีระสังขารของหลวงปู่อย่างเนืองแน่น

 

กำหนดการของงานจะมีการสวดพระอภิธรรมตั้งแต่คืนวันนี้ ไปจนถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 จากนั้นจะนำสรีระสังขารของหลวงปู่รอดบรรจุในโลงแก้ว เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้ และจะมีการสวดพระอภิธรรมทุกคืนวันขึ้น 15 ค่ำ ทำบุญครบ 50 วัน และครบ 100 วัน ก่อนขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

 

 

สำหรับโลงแก้วที่จะใช้บรรจุสรีระสังขาร "หลวงปู่รอด" ราคาประมาณ 300,000 บาท ถ้าหากท่านใดมีจิตอันเป็นกุศลอยากจะร่วมทำบุญจัดซื้อโลงแก้ว สามารถแจ้งความจำนงและร่วมทำบุญได้ที่วัดโคกกรมตามกำลังศรัทธา โดยมีคณะกรรมการเจ้าภาพหลักคือ นายโรจนินท์ หิรัญโชคอนันต์ (นายกแป๊บซี่) นายกเทศมนตรีตำบลกังแอน และนายณัฐวัฒน์ สมบูรณ์เทอดธนา (นายกตี๋ รวมชัยสังขะ) นายกอบต.สังขะ พร้อมทั้งคณะกรรมวัดทุกคนเป็นผู้ดูแล

 

และภายหลังจากประกอบพิธีสรงน้ำหลวงพระราชทานสรงศพ "หลวงปู่รอด อาภัสสโร" แล้ว ทางคณะกรรมการวัดโคกกรม และพระสงฆ์ ร่วมทั้งญาติทางพี่น้องของหลวงปู่รอด ได้ร่วมกันประชุมเพื่อหารือและแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาอีกชุดหนึ่ง ในการกำกับดูแลการจัดงานให้หลวงปู่ และหารือในการชี้แจงบัญชีทรัพย์สินของวัด และการจะเปิดห้องกุฏิของหลวงปู่ ซึ่งยังไม่ระบุวันเปิดห้อง เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และต้องการดำเนินการตามดำริของหลวงปู่รอดที่ได้กำชับไว้ก่อนท่านละสังขาร

 

โดย "หลวงปู่รอด" ได้ดำริไว้ว่า ขอให้ช่วยกันสร้างพระพุทธเมตตามหาบารมีองค์ใหญ่ "พระพุทธเมตตา มหาบารมี" สูง 48 เมตร ให้เสร็จโดยเร็ว ซึ่งทางคณะกรรมการและส่วนที่เกี่ยวข้องจะได้ปรึกษากันเพื่อที่จะได้กำหนดแนวทางดำเนินการตามที่หลวงปู่ได้ดำริไว้ให้แล้วเสร็จต่อไป

 

พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ \"หลวงปู่รอด\" ศิษยานุศิษย์หลั่งไหลกราบสรีระสังขาร

 

ข่าวภาพโดย วรกิตติ์ เครือศรี/ ธนโชติ เจนจัด จ.สุรินทร์