สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ เซ่นบ่อนปากน้ำ

สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ เซ่นบ่อนปากน้ำ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนทำงานส่วนตัวลงไปตรวจสอบสืบหาข้อมูลจึงทราบว่ามีบ่อนและมีการลักลอบเล่นการพนันจริง พื้นที่ถนนศรีนครินทร์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ล่าสุดมีคำสั่งเด้ง 4 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ

จากเหตุการณ์ชายจำนวน 8 คนบุก ปล้นบ่อน พื้นที่ถนนศรีนครินทร์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อคืนวันที่ 9 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา ได้เงินไปประมาณ 400,000 บาท และได้มีการปะทะกันกับการ์ดคุมบ่อนจนส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 รายและเสียชีวิต 1 รายนั้น

เรื่องนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ขณะที่ทาง ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงดังกล่าวไม่ได้รับแจ้งเหตุและตรวจสอบไปตามสถานพยาบาลในพื้นที่ก็ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุอาวุธปืนหรือเข้าไปรักษาตัวแต่อย่างใด ทำให้ข่าวนี้ยังเป็นปริศนาว่าที่แท้จริงแล้วมีเหตุขึ้นจริงหรือไม่

กระทั่งเมื่อวานนี้ (11 พ.ย.2565) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร ได้ประสานขอข้อมูลไปยังผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด ได้ข้อมูลบางส่วน จากนั้นจึงได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนทำงานส่วนตัวลงไปตรวจสอบสืบหาข้อมูลจึงทราบว่ามีบ่อนและมีการลักลอบเล่นการพนันจริง รวมไปถึงมีเหตุการณ์ปล้นบ่อนแต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกัน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้โทรศัพท์มารายงานและยอมรับว่ามีเหตุการณ์ปล้นบ่อนเกิดขึ้นจริงในเวลาต่อมา

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ย.2565) พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุดังกล่าว และได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่า สถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันจริง เป็นลักษณะบ่อนวิ่ง เข้ามาเปิดได้ 2 วัน และได้เกิดเหตุการณ์ปล้นบ่อนตามที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็ยังไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

เรื่องนี้มีคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 498/2565 ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 โดยขาดจากตำแหน่งเดิมจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงประกอบด้วย

  1. พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ
  2. พ.ต.ท.นาคพันธ์ โพธา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ
  3. พ.ต.ท.ยอดรัก กิตติลัภนะรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ
  4. พ.ต.ท.วรสุวัฒน์ ทวีรัชตโภคิน สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่ สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

 

สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ เซ่นบ่อนปากน้ำ