ภาคใต้ "ฝนตกหนัก" 10-13 พ.ย.65 ยะลาเตือนพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม

ภาคใต้ "ฝนตกหนัก" 10-13 พ.ย.65 ยะลาเตือนพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม

ภาคใต้ "ฝนตกหนัก" 10-13 พฤศจิกายน 2565 ยะลาเตือนพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม เช็กเลยที่ไหนบ้าง?

หลังจากที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือน ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่าง มีผลกระทบในช่วงวันที่ 10 - 13 พฤศจิกายน 2565 

 

 

โดยวันนี้(10 พฤศจิกายน 2565) ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง แม้ขณะนี้จะยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ แต่ทางศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดยะลา ยังคงออกประกาศเตือนพี่น้องประชาชนที่อาศัยในบริเวณพื้นที่เสี่ยง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ได้เน้นย้ำให้เฝ้าระวังในช่วงวันที่ 10 - 13 พฤศจิกายน 2565 นี้

 

โดยพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ประกอบด้วย อำเภอเบตง ธารโต บันนังสตา กรงปินัง ยะหา และกาบัง

 

สำหรับพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง "น้ำล้นตลิ่ง" บริเวณแม่น้ำปัตตานี อำเภอบันนังสตา กรงปินัง อำเภอเมืองยะลา บริเวณคลองยะหา อำเภอยะหา และบริเวณแม่น้ำสายบุรี อำเภอรามัน

 

 

นอกจากนี้ ยังได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีฝนสะสมมากกว่า 90 มิลลิเมตร ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง และพื้นที่จุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ บริหารจัดการน้ำให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์น้ำ พร้อมทั้งติดตาม ตรวจสอบ ซ่อมแซม แนวคันบริเวณริมแม่น้ำและกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมรับน้ำหลาก ป้องกันน้ำท่วม ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ทั้งนี้ยังมีการเตรียมความพร้อมบุคลากร เครื่องจักรกล เครื่องมือ รวมถึงความพร้อมของระบบสื่อสารสำรอง เพื่อบูรณาการความพร้อมให้ความช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนได้ทันที ประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำและแจ้งเตือนล่วงหน้า ให้พี่น้องประชาชนที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ เตรียมความพร้อมในการอพยพได้ทันท่วงทีหากเกิดสถานการณ์ในพื้นที่ และให้รายงานสถานการณ์พร้อมผลการปฏิบัติให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลาทราบทันที

 

ข่าวโดย มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ จ.ยะลา