ททท.เชียงใหม่ คาด "เทศกาลยี่เป็ง" นทท.ทะลุ 1 แสนคน สร้างรายได้กว่า 800 ล้านบาท

ททท.เชียงใหม่ คาด "เทศกาลยี่เป็ง" นทท.ทะลุ 1 แสนคน สร้างรายได้กว่า 800 ล้านบาท

"ลอยกระทง 2565" นักท่องเที่ยวแห่ชมบรรยากาศตกแต่งเมือง ททท.เชียงใหม่ คาดการณ์ตลอดสัปดาห์ "เทศกสลยี่เป็ง" จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่เชียงใหม่มากกว่า 1.2 แสนคน สร้างรายให้กับการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานการจัดงาน "เทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่" หรือ "ลอยกระทง 2565" บริเวณลานเอนกประสงค์ช่วงประตูท่าแพ คราคร่ำไปด้วยนักท่องทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางไปเช็คอินและชมความสวยงามของโคมแขวนล้านนาหลากหลายรูปแบบ

โดยตลอดสามวัน มีกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีมากมาย ทั้งการประกวดกระทงฝีมือใบตองและดอกไม้สด การประกวดขบวนแห่โคมล้านนา การแสดงประติมากรรมโคมไฟล้านนาหลายจุดทั่วเมือง รวมทั้งการปล่อยกระทงสายล้านนา และการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติในช่วงค่ำของทุกคืน

สำหรับในช่วงเย็นวันนี้ จะมีการประกวดแห่ขบวนโคมล้านนาจากประตูท่าแพไปยังสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มในเวลา 19.00 น. ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากออกมาเฝ้าชมตลอดเส้นทางที่ขบวนเคลื่อนผ่าน 

ส่วนในวันพรุ่งนี้เป็นวันสำคัญของงาน ที่จะมีการจัดการประกวดขบวนรถกระทงใหญ่ที่ตกแต่งอย่างสวยงามวิจิตรงดงาม ประดับประดาด้วยแสงสีพร้อมนางนพมาศ จำนวน 15 ขบวน จากลานท่าแพไปยังสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มเวลา 19.00 น. เช่นกัน
 

ปัจจัยบวกหลังวิกฤตโควิด 19 ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่สะดวกสบายจากเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้น โรงแรมห้องพักที่มีความหลากหลาย รวมทั้งอากาศที่เริ่มหนาวเย็น ทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ คาดการณ์ว่า ตลอดสัปดาห์ยี่เป็ง จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่มากกว่า 1.2 แสนคน สร้างรายให้กับการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท