GMM สั่งพักงาน "ผู้ช่วยผู้กำกับ" ลวงเด็ก 15 ชำเรา หากผิดจริงไล่ออก

GMM สั่งพักงาน "ผู้ช่วยผู้กำกับ" ลวงเด็ก 15 ชำเรา หากผิดจริงไล่ออก

จีเอ็มเอ็ม แถลงชี้แจงปม "ผู้ช่วยผู้กำกับ" ลวงเด็ก 15 ชำเรา เป็นพนักงานในสังกัด ไม่มีหน้าที่ในการจัดหาและคัดเลือกนักแสดง เบื้องต้นสั่งพักงาน จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

จากกรณีดีเอสไอ และ ตำรวจ สภ.บางบัวทอง เข้าจับกุมนายรวิพล (สงวนนามสกุล) ผู้ช่วยผู้กำกับค่ายดัง ได้ที่หน้าสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์แห่งหนึ่ง ย่านถนนเกษตรนวมินทร์ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ดำเนินคดีข้อหา "กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่นและพาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปีเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม" หลังก่อเหตุลวงเด็กชาย อายุ 15 ปี ไปล่วงละเมิดทางเพศ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 
 

ล่าสุด วันนี้ (8 พ.ย. 65) ล่าสุด GMMTV ได้ออกแถลงการณ์เรื่องที่เกิดขึ้น ดังต่อไปนี้

ตามที่มีข่าวของ "นายรวิพล พุ่มเรือง" ปรากฎตามสื่อทั่วไปนั้น บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ขอชี้แจงดังต่อไปนี้

1. นายรวิพล เป็นพนักงานของบริษัทจริง ในตำแหน่งผู้ช่วยโปรดิวเซอร์ โดยไม่มีหน้าที่ในการจัดหาและคัดเลือกนักแสดงเพื่อมาทำงานกับบริษัท

2. พฤติกรรมที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล บริษัทไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมนั้น

3. พฤติกรรมดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่เสื่อมเสียร้ายแรงและมีผลกระทบต่อสังคมอย่างมาก บริษัทจึงมีคำสั่งให้พักงาน นายรวิพล พุ่มเรือง ไว้ก่อนจนกว่าคดีจะถึงที่สุด และหากได้รับคำตัดสินว่ามีความผิดจริง บริษัทจะลงโทษด้วยการไล่ออก

4.บริษัทจะอำนวยความสะดวกและให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนสอบสวนคดีความนี้อย่างเต็มที่

5. ตามมาตรฐานการคัดเลือกนักแสดงของบริษัท ผู้ที่ได้รับการติดต่อทุกคนจะถูกนัดหมาย ณ ที่ทำการบริษัท ตึก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส เพียงแห่งเดียวเท่านั้น บริษัทไม่ได้มอบหมายให้บุคคลใดหรือหน่วยงานใดทำการคัดเลือกนักแสดงของบริษัทนอกสถานที่
 

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
 

บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด 8 พฤศจิกายน 2565

GMM สั่งพักงาน \"ผู้ช่วยผู้กำกับ\" ลวงเด็ก 15 ชำเรา หากผิดจริงไล่ออก