แห่ชมทะเลหมอก "อินทนนท์" อุณหภูมิลดต่อเนื่อง ลุ้นเหมยขาบเร็วๆ นี้

ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ อากาศหนาวจัด อุณหภูมิลดลงเหลือ 5 องศาฯ รอลุ้นปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง ขณะที่กิ่วแม่ปาน ลดเหลือ 6 องศาฯ ท้องฟ้าเปิด นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์มีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส แต่ยังไม่เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง ยังคงพบเพียงหยดน้ำค้างบนยอดหญ้า

ขณะที่บริเวณถนนด้านหน้าทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เช้าวันนี้ท้องฟ้าเปิด มีทะเลหมอก ทำให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้น ยืนถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก ซึ่งสถิตินักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 65 มีจำนวน 3,704 คน เป็นคนไทย 3,045 คน ชาวต่างชาติ 659 คน
 

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนน์ เปิดเผยว่า แม้วันนี้จะยังไม่มีเหมยขาบให้เห็น แต่อุณหภูมิ ยอดดอย เหลือเลขตัวเดียวทุกวัน เชื่อว่าเร็วๆนี้ หากอุณหภูมิ ลดลงต่ำเหลือประมาณ 3 องศาฯ และลมไม่แรง นักท่องเที่ยวจะได้ชมเหมยขาบแรกของปีอย่างแน่นอน โดยล่าสุด ช่วงเช้า บริเวณยอดหญ้าเริ่มมีน้ำค้างเกาะเป็นเกล็ดบ้างเล็กน้อย ซึ่งสภาพอากาศช่วงนี้ หนาวเย็นทุกวัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว เฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 2000 และนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาเที่ยวต้องจัดเตรียมเครื่องกันหนาวที่มีความหนาให้พร้อม

 

ข้อมูลจาก ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า ในวันที่ 4-10 พ.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย