ตำรวจยศ พ.ต.อ. เมืองแพร่ลาออก พร้อมเหตุผลสุดฮือฮา ขอบวชตามรอยพระพุทธเจ้า

ตำรวจยศ พ.ต.อ. เมืองแพร่ลาออก พร้อมเหตุผลสุดฮือฮา ขอบวชตามรอยพระพุทธเจ้า

ข่าวฮือฮาในวงการสีกากี กรณีที่ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พ.ต.อ.มนตรี ชัยงามเมือง ตำแหน่ง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แพร่ ลาออกโดยให้เหตุผล เพื่อออกเดินตามรอยพระพุทธเจ้าเพื่อให้ได้มรรคผล

ข่าวฮือฮาในวงการสีกากี กรณีที่ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พ.ต.อ.มนตรี ชัยงามเมือง ตำแหน่ง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แพร่ ลาออกโดยให้เหตุผล เพื่อออกเดินตามรอยพระพุทธเจ้าเพื่อให้ได้มรรคผล จนสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

ซึ่งการลาออกนั้นทำให้เกิดข้อสงสัย เช่น ทำไมต้องลาออกก่อนเกษียณ อาจเป็นเพราะถูกแรงกดดันในการทำงาน หรือ มีปัญหาทางครอบครัวหรือไม่นั้น 

ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.อ มนตรี ชัยงามเมือง เปิดใจยอมรับว่า ตนเองได้ยื่นขอใบลาออกกับ พล.ต.ต ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.แพร่ ได้รับยื่นใบลาออกเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว และอนุญาตให้ลาออกได้ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ตามที่ตนได้ระบุวันลาออกดังกล่าว

จากการสอบถาม พ.ต.อ มนตรี ผกก.กองงานสอบสวน ได้กล่าวว่า จุดประสงค์ในการลาออกนั้น เพื่อจะเจริญรอยตามพระพุทธเจ้า เพื่อบรรลุมรรคผลที่มนุษย์เราหากเกิดมาต้องเวียนว่ายตายเกิดเช่นนี้ และสุดท้ายก็ต้องมาจบกันที่เชิงตะกอนหนีไม่พ้น ที่หาก มนุษย์เรายึดถือศีล 5 แล้วอย่างเคร่งครัด ก็จะไม่มีอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้นเหมือนในปัจจุบัน 

เจทจำนงที่ ลาออก เพราะมีความพร้อมแล้วที่ภรรยาและลูกอีก 2 คน ก็มีงานทำในตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นอย่างดี ถือว่า หมดภาระเรื่องของครอบครัว โดยเงินบำนาญจากการลาออกนั้น ได้ขอเป็นเงินบำเหน็จ เพื่อเป็นเงินก้อนที่จะมอบให้กับภรรยา ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ในการจัดงานบวชที่เห็นว่า หากบวชเป็นพระสงฆ์แล้ว เงินทุกบาททุกสตางค์ก็จะไม่ได้ใช้ ที่ผิดศีล จึงต้องยึดจุลศีลให้เคร่งครัดเมื่ออยู่ในผ้าเหลือง การลาออกไม่เกี่ยวกับ หน้าที่การงานหรือ ความต้องการในตำแหน่งลาภยศ สรรเสริญขององค์กรแต่อย่างใด เป็นไปเพราะวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียว เพื่อให้บรรลุมรรคผลที่แท้จริงเท่านั้นเอง

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า สำหรับในเรื่องนี้ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ในกองงานสอบสวนภูธรแพร่ ที่ได้กล่าวว่า ท่านเป็นนายที่ดีต่อลูกน้อง มักจะสั่งสอนและให้ยึดมั่นในศีลธรรมถือศีล 5 ให้ครบ โดยที่หากท่านได้ลาออกไปแล้ว ก็รู้สึกเสียดายคนดีๆ

 

ภาพจาก POLICE TV