เด้ง 2 พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เซ่นปมช่วยผู้ต้องหาจีน "ผับจินหลิง"

เด้ง 2 พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เซ่นปมช่วยผู้ต้องหาจีน "ผับจินหลิง"

ผบก.น.6 สั่ง 2 พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ปฎิบัติหน้าที่ ศปก.น.6 หลังช่วยผู้ต้องหาจีนผับจินหลิง ส่วนรอง ผกก.จร.ลาดพร้าว อยู่ระหว่างทำรายงานตัวคดีอาญาส่ง ผบก.น.4 พิจารณา

จากกรณีเมื่อวันที่ (1 พ.ย. ) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงคดีการจับกุมนักท่องเที่ยวชาวจีนมั่วสุมยาเสพติดในผับจินหลิงถนนเจริญราษฎร์ พื้นที่ สน.ยานนาวา ที่สโมสรตำรวจกระทั่งพบว่ามีการดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 3 นายเป็นระดับ รองผู้กำกับ, สารวัตร และรองสารวัตร ในข้อหาให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนและเรียกรับสินบน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ (2 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวโทรสอบถามไปยัง พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว ถึงกรณีของ พ.ต.ท.คมไพร ทองลาด รอง ผกก.จร.สน.ลาดพร้าว ตกเป็นหนึ่งใน 3 รายที่ถูกเอาผิดในข้อหา "ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่เจ้าพนักงานในตำแหน่งตุลาการ พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดีหรือ พนักงานสอบสวนเพื่อจูงใจให้กระทำการไม่กระทำ หรือ ประวิงการกระทำ อันมิชอบด้วยหน้าที่" นั้น

พ.ต.อ.รุ่งสกุล เปิดเผยว่า เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.คมไพร ทองลาด ผู้ถูกกล่าวหาอยู่ระหว่างหยุดปฎิบัติหน้าที่และทำบันทึกรายงานตัวต้องคดีอาญา จากนั้นจะต้องพิจารณาและทำรายงานสอบสวนส่งไปยัง พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 เพื่อใช้ดุลพินิจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ ซึ่งวานนี้ทาง พ.ต.ท.คมไพร เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมต้องให้ทาง ผบก.น.4 เป็นผู้ดำเนินการต่อไป

เด้ง 2 พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เซ่นปมช่วยผู้ต้องหาจีน \"ผับจินหลิง\"

ส่วนอีก 2 นาย คือ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ พิมมานนท์  พนักงานสอบสวน (สบ. 2) สน.ยานนาวาและร.ต.อ.สมยศ บุญณะแก้ว พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.ยานนาวา เข้ารับทราบกล่าวหา" ฐานเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบฯและเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นโดยมิชอบฯ"นั้น ทาง พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 ได้มีคำสั่งให้มาปฎิบัติหน้าที่ ศปก.น.6 หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายละเอียดนั้นนำรวบรวมอยู่ในสำนวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

เด้ง 2 พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เซ่นปมช่วยผู้ต้องหาจีน \"ผับจินหลิง\"