ปิดประตูตีแมว! สุ่มตรวจปัสสาวะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 490 คน พบฉี่ม่วง 3 ราย

นอภ.วังสะพุง เปิดภารกิจปิดประตูตีแมว สุ่มตรวจปัสสาวะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการประจำอำเภอ 490 คน พบฉี่ม่วง 3 ราย เซ็นให้ออกจากราชการไว้ก่อน

วันนี้(1 พฤศจิกายน 2565) ที่ห้องประชุมอำเภอวังสะพุง จ.เลย นายภูริวัจน์ โชตินรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง ได้มีการประชุมประจำเดือน กำนัน ผู้ใหญ่ สารวัตรกํานัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และข้าราชการประจำอำเภอ แต่ก่อนจะเข้าห้องประชุมได้มีการเคารพธงชาติ จากนั้นปล่อยแถวเดินเข้าประชุม

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่นั่งครบได้มีการสั่งห้ามออกนอกห้องประชุมอำเภอวังสะพุง พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ จัดแถวตรวจปัสสาวะผู้เข้าประชุมทุกคน จำนวน 490 ราย ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย และมาตรการกวาดบ้านสีขาวของกรมการปกครอง ทั้งนี้พบ "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" มีปัสสาวะสีม่วง 3 ราย

 

นายภูริวัจน์ โชตินรัตน์ เปิดเผยว่า ในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 490 คน ใน 10 ตำบล 144 หมู่บ้าน ในเขตอำเภอวังสะพุง ผลจากการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 3 ราย มีปัสสาวะเป็นสีม่วง และผู้ที่ไม่มาประชุมทางอำเภอให้มารายงานตัวพร้อมกับตรวจปัสสาวะอีกครั้ง ซึ่งคนที่พบว่ามีฉี่ม่วง 3 รายนั้นเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในเบื้องต้นให้ออกราชการไว้ก่อน พร้อมกับรอผลตรวจฉี่ทั้ง 3 ราย ที่ส่งไปโรงพยาบาลเชียงคาน เพื่อตรวจยืนยันผลอีกครั้งก่อนส่งดำเนินคดีต่ออีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ อำเภอวังสะพุง ได้มีการระบาดของยาเสพติดแพร่ระบาดไปทั้งตำบลหมู่บ้าน และอำเภอวังสะพุงเป็นอีกอำเภอหนึ่งที่เป็นเส้นทางของขบวนค้ายาเสพติด ได้ขนยาเสพติดผ่านเข้าเขตเมืองชั้นใน และอีกทั้งในเรื่องนี้ได้มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาว่ามีผู้นำบางหมู่บ้านในเขตอำเภอวังสะพุง มีความสัมพันธ์กับขบวนการค้ายาเสพติด จึงได้มีนโยบายทำการสกรีนตัวผู้นำหมู่บ้าน โดยมีการตรวจปัสสาวะในวันประชุมประจำเดือน โดยกำหนดต้นเดือนพฤศจิกายน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอวังสะพุง เข้าร่วมตรวจสอบในครั้งนี้

 

ข่าวโดย ทิตย์อุทัย พิลาชัย จ.เลย