“ต้าเต้า” โดนรวบแล้ว! ตัดนิ้ว-ซ้อมเรียกค่าไถ่ เพื่อนนักธุรกิจจีน 

“ต้าเต้า” โดนรวบแล้ว! ตัดนิ้ว-ซ้อมเรียกค่าไถ่ เพื่อนนักธุรกิจจีน 

ตำรวจ จับได้แล้ว “ต้าเต้า” เพื่อนนักธุรกิจจีน ตัดนิ้ว-ซ้อมเรียกค่าไถ่

 จากกรณีนายเหริน ไห่ป๋อ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวจีน ถูกแก๊งมังกรจีนโหด กักขังในหมู่บ้านหรู รั้วรอบชอบชิด สภาพถูกซ้อมทรมาน ใช้ไม้เบสบอลฟาดน่วมทั้งตัว และยังใช้มีดแทงมือ-แขนกรรไกรตัดนิ้วก่อน ก่อนบังคับให้กลืนลงท้อง เจ้าตัวฉวยโอกาสที่คนร้ายเมายาเค กระโดดหนีลงมาจากชั้น 2 ขณะที่แฟนสาวระบุถูกจับเรียกค่าไถ่ 150 ล้านบาท ญาติโอนเงินไปแล้ว 1.5 แสนบาท แต่ยังไม่มีการปล่อยตัว

โดยเรื่องนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 2 ตั้งคณะทำงานทีมสืบสวนสอบสวน เร่งแกะรอยคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งเบื้องต้นพบว่าผู้เสียหายมีความเชื่อมโยงกับคนร้ายน่าจะรู้จักกัน โดยคาดว่าเกิดความขัดแย้งในเรื่องธุรกิจ

 

 

ล่าสุดมีรายงานช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจสืบภูธรภาค 2 ได้จับกุม “ต้าเต้า” คนร้ายได้แล้วในพื้นที่ กทม. บริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านเอกมัย โดยอยู่ระหว่างควบคุมตัวกลับไปขยายผลในพื้นที่เกิดเหตุ

สำหรับ “ต้าเต้า” นั้น พบว่าเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย เบื้องต้นมีปัญหาในเรื่องธุรกิจ และพบหลักฐานการกระทำความผิด เป็นคนที่ตัดนิ้วผู้เสียหาย และยังพบเอกสารประจำตัวของผู้เสียหายอยู่กับตัว และเงินสด เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ตำรวจเร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการอีก 4 คน