ปิดประตูตีแมว! ผู้ว่าฯสั่งล็อกห้องประชุม ตรวจฉี่ข้าราชการ

ผู้ว่าฯสั่งเฉียบ ปิดประตูตีแมว ตรวจฉี่ข้าราชการทุกครั้ง ก่อนร่วมประชุมบนศาลากลางจังหวัด ชี้กวาดบ้านก่อนกวาดล้าง

ปิดประตูตีแมว ตรวจฉี่ข้าราชการ เมื่อเวลา 07.30.น เช้าวันนี้ นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เรียกประชุมวาระพิเศษเร่งด่วนก่อนการประชุมประจำเดือนตุลาคม 2565 จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช 

โดยมีรองผู้ว่า ฯ 3 ท่าน พร้อมป้องกันจังหวัด จ่าจังหวัดนายอำเภอทุกอำเภอ ปลัดป้องกันทุกอำเภอ หัวหน้าศูนย์ยาเสพติดนครศรีธรรมราช สาธารณสุขจังหวัด ตำรวจ ทหาร เข้าประชุมหารือเรื่องการหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาผู้ป่วยจิตเวช จากการเสพติดยาเสพติดคุ้มคลั่ง เพื่อรับตัวมาบำบัดและรักษา

ปิดประตูตีแมว! ผู้ว่าฯสั่งล็อกห้องประชุม ตรวจฉี่ข้าราชการ

หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งเปิดศูนย์แรกรับ คัดกรอง บำบัดปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ป่วยจิตเวชจากยาเสพติด ที่กองร้อย อส. ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช อย่างเป็นทางการเป็นแห่งแรกในประเทศไทยไปเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) เพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงในครอบครัว และสังคม ลดปัญหาการก่อเหตุรุนแรงของผู้ป่วยจิตเวชจากการเสพติดยาเสพติด และการระดมกำลังกวาดลางติดตามจับกุม ยึดทรัพย์ ผู้คาในพื้นที่อย่างเด็ดขาดต่อเนื่อง โดยชี้แจง ทำความเข้าใจให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับทราบและปฏิบัติตามขั้นตอนไปในทิศทางเดียวกัน

 

ผู้สื่อข่ารายงานว่านายอภินนท์ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนทุกระดับไม่มีละเว้นแม้แต่ตัวผู้ว่าราชการจังหวัดเอง รวมทั้งการประชุมประจำเดือนจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อโดยย้ำว่าก่อนที่จะดำเนินการเรื่องยาเสพติดเจ้าหนาที่ที่เกี่ยวข้องจะต้องเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องหรือเสพยาเสพติด “ต้องปัดกวาดบ้านตัวเองให้สะอาดเสียก่อน”

ปิดประตูตีแมว! ผู้ว่าฯสั่งล็อกห้องประชุม ตรวจฉี่ข้าราชการ

นับเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งการประชุมประจำเดือนจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อเนื่องจากการประชุมวาระพิเศษดังกล่าวก็สั่งปิดประตูตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนเช่นกัน และในเบื้องต้นไม่พบผู้ใดมีสารเสพติดในร่างกาย