บุกค้น "คลินิกฉาว" ย่านนวลจันทร์ เปิดสปาบังหน้า ลอบค้าบริการทางเพศ

บุกค้น "คลินิกฉาว" ย่านนวลจันทร์ เปิดสปาบังหน้า ลอบค้าบริการทางเพศ

ตำรวจ ปคม.-ปคบ. ค้น "คลินิกฉาว" ย่านนวลจันทร์ รามอินทรา เปิดสปาบังหน้า ลอบค้าบริการทางเพศ รวบเจ้าของให้การภาคเสธ

“กัน จอมพลัง” ร่วมกับ ตำรวจ ปคม.-ปคบ. เข้าตรวจค้นคลินิกเวชกรรม หลังพบลักลอบค้าบริการทางเพศ ก่อนรวบเจ้าของคลินิกข้อหา ธุระจัดหา เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างไม่มีค้าประเวณี เร่งตรวจสอบเอกสารประกอบกิจการ ด้าน “กัน” เผยได้ข้อมูลจากพลเมืองดี เปิดคลินิก-สปาบังหน้า ลอบขายบริการออนไลน์ นัดหมายมีเพศสัมพันธ์

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เข้าตรวจสอบ คลินิกเวชกรรมแห่งหนึ่ง  แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. หลังพบว่าเปิดเป็นสถานที่ลักลอบค้าบริการทางเพศ โดยการดัดแปลงสถานที่เป็นห้องต่างๆ อีกหลายห้อง

เบื้องต้นจับกุม นางสาวมัณฑริกา อายุ 35 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลคลินิก ในข้อหา ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่ออนาจารซึ่งหญิงฯ ,ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่างๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักรฯ ,เป็นเจ้าของกิจการการค้าประเวณี ผู้ดูแลหรือผู้จัดการกิจการการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี

ขณะที่ พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีการซื้อขายบริการทางเพศ ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบการค้ามนุษย์ แต่เป็นการค้าประเวณี พร้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 1 คน เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีการค้าประเวณี จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ พร้อมประสาน บก.ปคบ.มาตรวจสอบเรื่องการประกอบกิจการ นอกจากนี้ยังพบว่าเครือข่ายดังกล่าวใช้คอนโดมิเนียมในละแวกใกล้เคียงเป็นสถานที่นัดหมายลูกค้ากับผู้ค้าบริการด้วย

สำหรับหลักเกณฑ์ที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ คือมีการบังคับขู่เข็ญ กักขังหน่วงเหนี่ยว และอายุต่ำกว่ากฎหมาย ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัด เร่งตรวจสอบและแบ่งหน้าที่กันตามความรับผิดชอบ เพื่อปราบปรามการค้าประเวณีผิดกฎหมาย ที่ผ่านมามีการจับกลุ่มไลน์ลับมาตลอด โดยตำรวจมีสายตรวจออนไลน์ คอยตรวจสอบ

“ส่วนกรณีนี้ที่ใช้สถานที่เป็นคลินิกถือว่าไม่แปลก ที่ผ่านมาก็พบบ้าง สำหรับคลินิกแห่งนี้ นิติบุคคลยังไม่ทราบว่ามีการลักลอบค้าบริการหรือไม่ เบื้องต้นพบว่าเปิดมาไม่นาน”

ด้าน พ.ต.ท. สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผู้กำกับการ 4 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเอกสารการประกอบกิจการพบว่าถูกต้องตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะต้องตรวจสอบเอกสารหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นายกัณฐัศว์  เปิดเผยว่า มีพลเมืองดีนำข้อมูลและคลิปวิดีโอแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่ามีการซื้อขายบริการทางเพศในคลินิกนวดสปาในหมู่บ้านแห่งนี้ จึงนำข้อมูลไปแจ้งกับตำรวจ บก.ปคม.ก่อนมีการตรวจสอบพร้อมรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับเข้าจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเปิดคลินิกและสปาบังหน้า แล้วนำผู้หญิงมาลอบค้าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ แล้วนัดหมายมามีเพศสัมพันธ์ในคลินิกแห่งนี้

ขณะเดียวกัน มีข้อมูลว่าพนักงานของคลินิก ร้องเรียนว่าเจ้าของคลินิกไม่จ่ายค่าจ้างมาแล้วหลายเดือน และยังพบว่าบางวันมีผู้มาค้าบริการถึง 10 คน จึงนำข้อมูลร้องเรียนไปยังตำรวจ บก.ปคม. เพื่อให้ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น