ชลบุรี เอฟซี ยกเลิกสัญญา วรวุฒิ สุขุนา อนุมัติ ศศิศ สิงห์โตทอง ลาออก ผจก.ทีม

ชลบุรี เอฟซี ยกเลิกสัญญา วรวุฒิ สุขุนา อนุมัติ ศศิศ สิงห์โตทอง ลาออก ผจก.ทีม

ชลบุรี เอฟซี ทีมดังไทยลีก ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 โดย วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร ยกเลิกสัญญา วรวุฒิ สุขุนา ปมเมาแล้วขับจนเกิดการสูญเสียซึ่งมีผลทันที ขณะเดียวกันก็ได้อนุมัติ ศศิศ สิงห์โตทอง ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมให้มีผลตามประสงค์ของเจ้าตัว

(27 ต.ค.2565) ชลบุรี เอฟซี ทีมดังไทยลีก ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 จากเหตุการณ์ที่นักฟุตบอลของทีม คือ วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูของทีมก่อเหตุเมาแล้วขับชนคนเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "วรวุฒิ สุขุนา" เมาแล้วขับ ตำรวจยังไม่ให้ประกันตัว เจ้าตัวร่ำไห้ผิดไปแล้ว

- ชลบุรี เอฟซี สั่งแบนไร้กำหนด วรวุฒิ สุขุนา - เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปมเมาแล้วขับ

- นักบอลไทยลีก เมาแล้วขับชนคนดับ 1 เจ็บ 1 อดีตทีมชาติตามมาหาเรื่องหวิดชกตำรวจ

 

ล่าสุด วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ออกแถลง ฉ.2 หลังจากที่มีการหารือเพิ่มเติมกันของทีมผู้บริหาร และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับข้อมูลหลักฐาน ที่มีการนำมาพิจารณาเสริม จึงมีข้อสรุปเพิ่มเติมจากแถลงการณ์ฉบับแรก ซึ่งผม วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี จะเป็นผู้ออกแถลงการณ์เพิ่มเติมในฉบับนี้ด้วยตนเองดังนี้

จากผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ที่มีการตั้งข้อหานาย วรวุฒิ สุขุนา ว่า "ขับขี่รถในขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส" และจากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ถึงแม้จะมีการขอประกันตัวเพื่อไปให้การกับทนายและในชั้นศาล ซึ่งจากที่สโมสรได้แถลงบทลงโทษในฉบับแรกไปว่า "จะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมาย" จึงมีการพิจราณาบทลงโทษใหม่ โดยมีมติจาก สโมสรชลบุรี เอฟซี จะทำการ "ยกเลิกสัญญา" ซึ่งมีผลทันที

และจากการออกมาแสดงความรับผิดชอบ ของ ผู้จัดการทีมนาย ศศิศ สิงห์โตทอง ผ่านคลิปวีดีโอที่ขอยุติบทบาท ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ทางผู้บริหารสโมสรเคารพการตัดสินใจ และมีมติอนุมัติให้มีผลตามประสงค์ของเจ้าตัวเช่นกัน

สุดท้าย ทางสโมสรชลบุรี เอฟซี ขอเน้นย้ำ เรื่องการแสดงจุดยืนของสโมสร ที่ไม่เห็นด้วย และยอมรับไม่ได้กับการกระทำของนาย วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากการเมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจาก เราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรี มีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และ พฤติกรรมการเมาและขับ สวนทางกับเจตนารมย์ที่เรามี

สโมสรยังคงยืนยันว่าจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม อีกทั้งยืนยันว่า จะควบคุมดูแลไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสรก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้ง

 

ชลบุรี เอฟซี ยกเลิกสัญญา วรวุฒิ สุขุนา อนุมัติ ศศิศ สิงห์โตทอง ลาออก ผจก.ทีม