ล่าได้แล้ว "เอ็มใหญ่" แก๊งบุกทวงหนี้พัทยา ปืนตบ-ยิงยาง-ขู่ฆ่ายกครัว

ตำรวจไล่ล่ารวบแล้ว "เอ็มใหญ่" หัวโจกแก๊งชายฉกรรจ์ บุกทวงหนี้พัทยา ปีนตบ ยิงยาง ขู่ฆ่ายกครัว

จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน ใช้ยานพาหนะ โตโยต้า อัลพาร์ด ป้ายแดง บุกพลู วิลล่า ย่านหาดจอมเทียนพัทยา ตามหาตัวลูกหนี้ แต่ไม่พบ สร้างความโกธรแค้นเป็นอย่างมาก จึงใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ ของผู้เสียหาย 3 คัน แล้วใช้ด้ามปืนทุบศีรษะทำร้ายร่างกาย จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย พร้อมประกาศลั่น เคลียร์ได้ ไม่กลัวตำรวจหน้าไหนทั้งนั้น ก่อนแยกย้ายกันเผ่นหนีความผิด จนกระทั้งเพื่อนร่วมแก๊ง ติดต่อขอมอบตัว แต่ปรากฏว่า มีการจ้างแพะมาตบตาเจ้าหน้าที่หวังรอดคุก แต่ถูกสอบสวนจนมุม สารภาพหมดเปลือก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงราย สามารถควบตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่หลบหนี ประกอบด้วย นายจักรกฤษณ์ อายุ 37 ปี หรือ เอ็มใหญ่ , นายปวุฒิ หรือ เต้ย อายุ 26 ปี และนายจิรวัฒน์ หรือดำ อายุ 26 ปี ซึ่งจับกุมตัวได้ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย ขณะที่ทั้งสามกำลังเตรียมตัวจะหลบหนีออกชายแดนไปประเทศเพื่อนบ้าน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่า แกะรอยจับกุมตัวได้และเคลื่อนย้ายพรักงานสอบสวนส่ง สภ.เมืองพัทยา 

โดยได้รับการเปิดเผยว่า ปมเหตุนั้นเกิดจากการติดตามทวงหนี้ แต่ยังไม่แจ้งถึงรายละเอียดของเงินดังกล่าว ซึ่งย้อนหลังไปเมื่อ 3 เดือนก่อนผู้ก่อเหตุ เคยได้ติดตามไปทวงหนี้กันมาแล้วในพื้นที่ชะอำ กระทั่งในช่วงกลางดึกของวันที่ 17 ตุลาคม นายจักรกฤษณ์หรือเอ็ม หัวโจก ในแก๊งชายฉกรรจ์ เป็นผู้บงการ มีนายปวุฒิหรือเต้ย เป็นคนขับรถ โดยก่อนออกเดินทางกลุ่มผู้ก่อเหตุได้นั่งตั้งวงดื่มสุราอยู่ในร้านเหล้าแห่งหนึ่งในพื้นที่พระรามสอง ก่อนจะพาสมุน เดินทางยังเมืองพัทยาด้วย รถตู้หรู อัลพาร์ด มาก่อเหตุอย่างอุกอาจที่พลูวิลล่าย่านจอมเทียน แล้วหลบหนี กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยจับกุมได้ดังกล่าว

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนสืบสวน หลังจากสอบปากคำ นายบุญฤทธิ์ อายุ 24 ปี หรือ ฉุย บางบอน นายสราลัญ อายุ 23 ปี หรือ ท็อป ตลิ่งชัน กระทั่งจนมุมยอมรับสารภาพว่าได้รับจ้างวันละ 1,000 บาท จากนายเอกและนายเอ็ม ให้เข้ามอบตัวรับผิดแทนผู้ก่อเหตุตัวจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถควบคุมตัวทั้งคู่ไว้ได้แล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาแถลงข่าว และรายละเอียดด้วยตนเองอีกครั้ง