แม่สายตรวจเข้มตลาด สกัดกาแฟซองบรรจุสารเสพติด กินแล้วถึงขั้นช็อกหมดสติ

แม่สายตรวจเข้มตลาด สกัดกาแฟซองบรรจุสารเสพติด กินแล้วถึงขั้นช็อกหมดสติ

นายอำเภอแม่สายตรวจเข้มท้องตลาด หลังพบกาแฟซองฝั่งประเทศเพื่อนบ้านผสมสารแปลกปลอม คาดเป็นยาเสพติดชนิดใหม่ กินแล้วถึงขั้นช็อกหมดสติ

จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดยาแฮปปี้ หรือ น้ำสวรรค์ บรรจุในซองกาแฟขนาดเล็กระบาดในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ตามสถานแหล่งบันเทิงกลางคืน กระทั่งล่าสุดมีฆราวาสนำไปถวายพระ เมื่อชงดื่มมีอาการช็อกหมดสติจนต้องหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

 

 

ล่าสุดวันนี้(20 ตุลาคม 2565) นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย เปิดเผยว่า มียาแฮปปี้ หรือน้ำสวรรค์ บรรจุอยู่ในซองกาแฟ ที่แพร่ระบาดในสถานบันเทิงฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สืบหาข่าวในพื้นที่และออกตรวจตราตามท้องตลาดที่มีการจำหน่ายกาแฟชนิดซอง เช่น ตลาดดอยเวา ตลาดสายลำจอย ที่มีการวางจำหน่ายกาแฟแบบซองตามร้านค้า

 

ซึ่งจากการตรวจสอบที่ผ่านมายังไม่พบว่ามียาแฮปปี้เล็ดลอดเข้ามาจำหน่ายในเขตพื้นที่อำเภอแม่สาย อีกทั้งช่วงเวลากลางคืนได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตามแหล่งสถานบันเทิงเพื่อไม่ให้มีการมั่วสุมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือมีสิ่งผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด

 

 

จากการตรวจสอบตามท้องตลาดดอยเวา ตลาดสายลมจอย พบว่าส่วนใหญ่สินค้าประเภทกาแฟจะเป็นกาแฟที่มาจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งชุมชนได้ผลิตออกมาจำหน่ายให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ และอีกส่วนเป็นกาแฟที่นำเข้ามาจากประเทศจีน ส่วนใหญ่ก็เป็นสินค้าถูกต้อง ผ่านขบวนการตรวจสอบ จึงไม่พบกาแฟชนิดที่ดื่มแล้วมีฤทธิ์ข้างเคียงต่อระบบประสาท ซึ่งกาแฟดังกล่าวทาง ปปส.ยังไม่ทราบว่ามีสารตัวยาชนิดใดอยู่ในซองกาแฟ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

ทั้งนี้จากการสอบถามร้านค้าที่ขายกาแฟบริเวณตลาดดอยเวา ตลาดสายลมจอย พบว่ายังไม่มีร้านไหนเคยเห็นรูปแบบซองกาแฟชนิดดังกล่าวในพื้นที่แต่อย่างใด

 

ข่าวโดย สราวุธ คำฟูบุตร จ.เชียงราย