ตรัง สั่งเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมแรง ห้ามลงเล่นน้ำทะเล

ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากเกิดฝนตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในลำคลองสายต่าง ๆเริ่มเอ่อล้นตลิ่งและคลื่นลมมีกำลังแรง เจ้าหน้าที่อุทยานฯ สำรวจธงแดงคอยลาดตระเวนเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเล

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 65 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ทำหนังสือสั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง โครงการชลประทานจังหวัดตรัง รวมถึงนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอในจังหวัดตรัง เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้จัดเตรียมเครื่องมือกู้ชีพ กู้ภัย เครื่องสูบน้ำ และสถานที่อพยพประชาชน หากเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากแลดินโคลนถล่ม โดยเช้าวันนี้ พบว่ามีน้ำท่วมขังแล้ว 2 อำเภอคือที่ตำบลนาเมืองเพชร อ.สิเกาและที่ตำบลช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 50 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือนที่อยู่ติดกับลำคลองสาขาและเทือกเขาบรรทัด ประกอบกับเป็นที่ลุ่มต่ำ ทำให้เป็นหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมซ้ำซากปีละหลายครั้ง

โดยที่หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 5 ต.นาเมืองเพชร มีน้ำป่าจากเขาสว่าง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 20-50 เซนติเมตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมขังแต่รถเล็กยังสามารถผ่านได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณหาดยาว หาดเจ้าไหมและหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง มีกำลังแรง คลื่นสูง 1-2 เมตร เรือเล็กเร่งกลับเข้าฝั่ง และจอดหลบลมมรสุมในลำคลองแล้วกว่า 300 ลำ ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมตรัง ได้ออกสำรวจธงแดงที่ปักไว้ริมชายหาดทั้ง 3 จุด เพื่อดูว่าถูกน้ำทะเลซัดสูญหายหรือถูกถอนทำลายหรือไม่ เพราะจุดที่ปักธงแดง จะเป็นจุดที่อันตราย ทะเลเป็นแอ่งกระทะ ไม่สมสำหรับการลงเล่นน้ำ