น้ำป่ายังทะลักท่วม 4 อำเภอหนักสุดในรอบ 15 ปี กรมเจ้าท่านำเรือพระราชทานเข้าช่วยเลือ

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสตูล น้ำป่าทะลักท่วม 4 อำเภอสตูล หนักสุด 15 ปี โดยเฉพาะด้านอำเภอมะนัง ซึ่งเป็นพื้นที่ติดป่าต้นน้ำเขาบรรทัด นับเป็นอำเภอแรกที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน กรมเจ้าท่านำเรือพระราชทาน เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอมะนังแล้ว

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 65 นายภาณุ เพชรประดับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมได้แพร่กระจายครบทั้ง 10 หมู่บ้าน 150 ครัวเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ถนนหลายสายถูกตัดขาดเป็นช่วง ๆ ซึ่งยังคงต้องจับตาสถานการณ์ต่อไปอีกเนื่องจากกลุ่มฝนยังคงปกคลุมในพื้นที่

ด้านความช่วยเหลือภาครัฐเริ่มหลังไหลเข้า หลังกรมเจ้าท่า นำเรือพระราชทาน 3 ซึ่งเป็นเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำ จากศูนย์พัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 4 จังหวัดสงขลา พร้อมเครื่องยนต์ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอมะนังแล้ว
 

ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอมะนัง ยอมรับว่า น้ำท่วมปีนี้หนักที่สุดในรอบ 15 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจยังคงต้องติดตามสภาพดินฟ้าอากาศดีอย่างใกล้ชิด ขณะที่อุตุนิยมวิทยายังคงประกาศเตือนไปจนถึงวันที่ 22 ตุลาคมนี้ สถานการณ์น้ำในขณะนี้ มวลน้ำกระจายวงกว้างเข้าท่วม พื้นที่อำเภอมะนังแล้ว ยังมีอำเภอควนกาหลง อำเภอทุ่งหว้า และอำเภอละงู

โดยทางจังหวัดเตือนพื้นที่ต่ำ ให้จับตาสถานการณ์ การเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ระวังดินสไลด์ และติดตามสถานการณ์น้ำว่าจะไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจอำเภอละงูชั้นในหรือไม่