ฝนตกหนัก! สตูลอ่วมน้ำป่าไหลหลากทะลักท่วม 2 อำเภอ - จนท.เร่งอพยพชาวบ้าน

ฝนตกหนักต่อเนื่อง! สตูลอ่วมน้ำป่าไหลหลากทะลักท่วม 2 อำเภอ - ถนนหลายสายถูกตัดขาด ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งอพยพชาวบ้าน

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สตูล หลังจากมีฝนตกลงมาต่อเนื่องกว่า 4 วันทำให้น้ำตามลำคลองต่าง ๆ เริ่มเอ่อล้นตลิ่ง ล่าสุดนายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้สั่งการให้ทุกอำเภอเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิด

 

 

จากสภาพดินที่อุ้มน้ำไว้หลายวัน เช้าวันนี้(18 ตุลาคม 2565) เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 5-6 หมู่บ้านใน อ.มะนัง โดยนายนพพล จีนลิบ ปลัดอาวุโส (รักษาราชการแทนนายอำเภอมะนัง) จ.สตูล นำกำลัง อส.ไปช่วยชาวบ้านขนย้ายข้าวของพร้อมเร่งอพยพชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 4 หมู่ 7 และ หมู่ 8 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง ซึ่งบ้านเรือนอยู่ติดลำคลอง นอกจากน้ำป่าที่ทะลักมาแล้วยังมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากลำคลองจึงทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรอย่างรวดเร็ว

 

โดยมีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 10 หลังคาเรือน และเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจเพื่อช่วยเหลือ นอกจากนี้ถนนหลายสายยังถูกตัดขาด รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ โดยเฉพาะบริเวณ 4 แยกปาล์ม 1 น้ำป่าไหลเข้าท่วมสูงจนรถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องกีดขวางไปปิดกั้นไว้เพื่อความปลอดภัย

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่ อ.ละงู และ อ.ท่าแพ เป็นพื้นที่รับน้ำที่อยู่ด้านล่าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมเฝ้าระวังเหตุการณ์หากเกิดเหตุฉุกเฉินได้ช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที

 

ฝนตกหนัก! สตูลอ่วมน้ำป่าไหลหลากทะลักท่วม 2 อำเภอ - จนท.เร่งอพยพชาวบ้าน

 

ข่าวโดย ชิดชนก พุดทอง จ.สตูล