ตร.นครบาล บุกช่วย 5 เหยื่อถูกกักขัง-ทำร้าย ทำงานล้างหนี้อุปโลกน์

ตร.นครบาล บุกช่วย 5 เหยื่อถูกกักขัง-ทำร้าย ทำงานล้างหนี้อุปโลกน์

นครบาล บุกช่วยเหลือ 3 อดีตพยาบาล กับลูก 2 คน ถูกคนร้ายอ้างเป็นแพทย์ลูกครึ่งเกาหลี-ญี่ปุ่น ทำงานในสถานทูตดัง สร้างลัทธิล้างสมอง ให้ลงทุนเงิน ซ้ำอุปโลกน์หนี้ 140 ล้าน กักขังในคอนโดหรูย่านบาลพลัด หลอกใช้เหยื่อทำงานล้างหนี้ หากขัดขืนสาดน้ำร้อนลวก-โกนหัว

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 65 ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง สั่งการให้ ผู้บังคับการสืบสวนนครบาล พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพัก ภายในคอนโดหรูแห่งหนึ่ง ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เพื่อช่วยเหลือมีผู้เสียหาย จำนวน 5 ราย เป็นผู้ใหญ่ 3 ราย และเด็กอีก 2 ราย ถูกกักขังทำร้ายร่างกาย และบังคับให้ทำงาน

สำหรับคดีนี้ตำรวจได้รับแจ้งผ่านทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ว่า มีผู้หญิง พร้อมบุตรชายและบุตรสาว และเพื่อนอีก 2 คน รวมทั้งหมด 5 คน ถูกบังคับทำงานอยู่ในห้องพัก ภายในคอนโดหรูแห่งนี้ กระทั่งผู้เสียหายได้แอบส่งข้อความมาให้กับตำรวจ พร้อมส่งรูปภาพมีสภาพร่างกาย ถูกโกนผมสั้น และมีบาดแผลถูกน้ำร้อนลวก ซ้ำร้ายยังให้ข้อมูลว่ามิจฉาชีพบังคับให้ตบหน้าบุตรชายและบุตรสาวของตนเอง หลายครั้ง ถ้าไม่ทำจะสาดน้ำร้อนใส่เด็กๆ

ตร.นครบาล บุกช่วย 5 เหยื่อถูกกักขัง-ทำร้าย ทำงานล้างหนี้อุปโลกน์

เมื่อตำรวจเข้าทำการตรวจค้นพบ น.ส.ไพริน (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี น.ส.พลอย (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี น.ส.ไข่มุก (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี ด.ญ.ยา (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี บุตรของ น.ส.ไพริน และด.ช.เช่ (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี บุตรของ น.ส.ไพริน ถูกจับแต่งกายเป็นผู้หญิง

โดยสภาพทั้ง 5 คน อยู่ด้วยกันภายในห้องที่แออัด ตรวจสอบสภาพตามร่างกายพบว่า น.ส.ไพริน มีบาดแผลการถูกน้ำร้อนลวกทั่วบริเวณไหล่ซ้าย น.ส.ไข่มุก มีบาดแผลการถูกน้ำร้อนลวกทั่วบริเวณหน้าอก ด.ญ.ยา มีบาดแผลฟกช้ำบริเวณเบ้าตา และด.ช.เช่ มีบาดแผลฟกช้ำบริเวณเบ้าตา และลูกตามีรอยแดง 

ซึ่งเมื่อสอบถาม น.ส.ไพริน น.ส.พลอย และน.ส.ไข่มุก มีอาการหวาดกลัว เสมือนคนเกิดภาวะผิดปกติทางจิต และได้ให้ข้อมูลว่าได้ถูกบังคับให้ทำงานหาเงินใช้หนี้ให้กับ “นายทุน” ซึ่งมีการอ้างเป็นนายแพทย์หญิงลูกครึ่งเกาหลี ญี่ปุ่น ทำงานสถานทูตประเทศใหญ่ โดยมีลูกน้อง 1 คน เป็นคนคอยมาควบคุมทั้ง 5 คน

ตร.นครบาล บุกช่วย 5 เหยื่อถูกกักขัง-ทำร้าย ทำงานล้างหนี้อุปโลกน์
 

หลังจากทำการช่วยเหลือเหยื่อ 5 รายออกมาได้ ทางพล.ต.ท.ธิติ ได้เดินทางมาซักถามโดยละเอียดทีละคนเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด และสืบสวนขยายผล ทำให้ทราบข้อเท็จจริงว่า น.ส.ไพริน , น.ส.พลอย และน.ส.ไข่มุก เป็นอดีตพยาบาลในโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่กลับต้องลาออก และมาทำธุรกิจร่วมกับ นายทุน ผู้คลั่งลัทธิรายนี้ 

โดยนายทุนใช้อุบายหลอกลวงทั้ง 3 แรกเริ่มจะทำทีร่วมธุรกิจด้วยกัน แต่จะให้รวมเงินไว้ที่ตัวเอง และเมื่อเริ่มขับเคลื่อนธุรกิจ นายทุนผู้นี้จะใช้ทุนดำเนินการต่างๆ โดยที่ทั้ง 3 ไม่ทราบแต่อย่างใด และจะใช้ ความกลัวเข้ากดขี่ อย่างเช่น หลอกว่างานไม่สำเร็จมีค่าปรับ , ลูกค้าเรียกเงินคืน , ฝากบุตรเข้าโรงเรียนดัง ฯลฯ 

จากนั้นนายทุนผู้นี้ก็จะอุปโลกน์ หนี้ยัดเยียดให้กับทั้ง 3 และใช้การหลอกว่ารู้จักกับตำรวจ จะดำเนินคดีกับทั้ง 3 คน ทำให้เกิดความกลัวและยอมตกเป็นเบี้ยล่างทำงานใช้หนี้ทิพย์นี้มากว่า 3 ปี โดยล่าสุดทั้ง 3 เข้าใจว่าตนเองตกเป็นหนี้นายทุนผู้นี้ถึง จำนวน 140 ล้านบาท ทั้งที่แท้จริงทั้ง 3 ได้ถูกนายทุนหลอกลวงทรัพย์สินไป รวมเป็นความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5,000,000 บาท

ขณะนี้ได้นำตัวเหยื่อ และเด็กเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ โรงพยาบาลตำรวจ และอยู่ระหว่างการขยายผลการจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป