ปภ.นครปฐม แจ้งเฝ้าระวังระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มได้อีก 15-30 ซม.

ปภ.นครปฐม แจ้งเฝ้าระวังระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มได้อีก 15-30 ซม.

ปภ.นครปฐม รายงานเจอน้ำท่วมแล้วทั้ง 7 อำเภอ โดยระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มได้อีก 15-30 เซนติเมตร จาก 3 ปัจจัยหลัก

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 65 นายนพดล คำนึงเนตร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า นครปฐมมีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ 72 ตำบล 456 หมู่บ้าน 10,731 ครัวเรือน ความเสียหายเบื้องต้น นาข้าว พืชสวน รวมกว่า 2,770 ไร่ บ่อเลี้ยงกุ้งเลี้ยงปลา 81 บ่อ สถานที่ราชการโรงเรียนวัด 28 แห่ง

สำหรับสาเหตุสำคัญคือฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงน้ำที่ระบายมาจากจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านจังหวัดสุพรรณบุรีลงแม่น้ำท่าจีน และน้ำทะเลหนุน ทั้งนี้ข้อมูลการระบายน้ำของกรมชลประทาน จากประตูโพธิ์พระยา จังหวัดสุพรรณ 267.40 ลูกบาตรเมตรต่อวินาที ผ่านประตูป่าพฤกษ์ ประตูบางใหญ่ ประตูบางแม่หม้าย ประตูบ้านกุ่ม ประตูบางสะแก ไล่มาจนถึงนครปฐม เพิ่มเป็น 460.72 ลบ.ม./วินาที ซึ่งจะมารวมกับน้ำเดิมที่มีอยู่ น้ำฝนสะสม อาจทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 15 – 30 เซนติเมตร ขณะนี้จังหวัดนครปฐม ได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน 60 ตัว เพื่อเร่งผลักดันน้ำออกทะเลที่จังหวัดสมุทรสาคร
 

ส่วนเมื่อวานนี้ ที่มีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนนบรมราชชนนี ในพื้นที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ทั้งขาเข้าและขาออก ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดยาวตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ มาเร่งสูบระบายน้ำออกจากพื้นผิวการจราจรบนถนนสายหลัก เพื่อให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ สามารถสัญจรผ่านได้ตามปกติ วันนี้ก็ยังมีน้ำเอ่อล้นเข้ามาบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ส่งผลกระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนน ยกเว้นทางกลับรถใต้สะพาน มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารผ่านได้