จับตาพายุ! "ทีมกรุ๊ป" เผย ช่วง 15-20 ต.ค.นี้ คาดพายุลูกใหม่ จะเข้าไม่ถึงไทย

จับตาพายุ! "ทีมกรุ๊ป" เผย ช่วง 15-20 ต.ค.นี้ คาดพายุลูกใหม่ จะเข้าไม่ถึงไทย

"ทีมกรุ๊ป" เผย พายุดีเปรสชั่น ช่วง 15-20 ต.ค.นี้ จะไม่เข้ามาถึงไทย เหตุมวลอากาศเย็นจากจีน แผ่ลงมาถึงไทยแล้ว คาดว่าจะถูกลมหนาวพัดมาปะทะ ทำให้อ่อนกำลังลง อาจจะเคลื่อนที่เข้ามา ไม่ถึงประเทศไทย

นายชวลิต จันทรรัต ประธานจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ้ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน)  หรือ "ทีมกรุ๊ป" เปิดเผยว่า หย่อมฝนกำลังแรงเคลื่อนที่ได้ หรือพายุดีเปรสชั่น ในช่วงวันที่ 15 ถึง 20 ต.ค. 65 นี้ จะไม่เข้ามาถึงไทย เนื่องจากมวลอากาศเย็นจากจีน แผ่ความเย็นลงมาถึงไทยแล้ว แต่ต้องติดตามข่าวภูมิอากาศ ในช่วงวันที่ 12 ถึง 13 ต.ค.65 นี้ อย่างใกล้ชิดต่อไป 

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศการคาดหมายลักษณะอากาศ (เมื่อ 8 ต.ค.65) ว่า . . ในช่วงวันที่ 9 ถึง 14 ต.ค. 65 นี้ ลมหนาวจากประเทศจีนจะพัดลงมาสู่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง และลมกรรโชกแรงในบางแห่งของพื้นที่ดังกล่าว และจะเริ่มเย็นลง ทำให้หย่อมความกดอากาศต่ำ  ที่จะเคลื่อนที่ขึ้นฝั่งที่เวียดนามนั้น อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว มาไม่ถึงไทย

แม้จะมีพายุดีเปรสชั่น ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกและจะเคลื่อนที่ผ่านประเทศฟิลิปปินส์เข้ามาสู่ทะเลจีนใต้ และคาดว่าจะขึ้นฝั่งในพื้นที่ใกล้เคียงกับฮ่องกง และไต้หวัน ประมาณวันที่ 17 ถึง 18 ต.ค.65 นี้

พายุดีเปรสชั่นดังกล่าว คาดว่าจะถูกลมหนาวพัดมาปะทะ ทำให้อ่อนกำลังลง อาจจะเคลื่อนที่เข้ามา ไม่ถึงประเทศไทย 

อย่างไรก็ตาม จะต้องติดตามข่าวภูมิอากาศ ในช่วงวันที่ 12 ถึง 13 ต.ค.65 นี้ อย่างใกล้ชิดต่อไป

จับตาพายุ! \"ทีมกรุ๊ป\" เผย ช่วง 15-20 ต.ค.นี้ คาดพายุลูกใหม่ จะเข้าไม่ถึงไทย