อย่าพูดลอยๆ! ไม่เคยไล่แม่ผู้ก่อเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ชี้แบบนี้เสียหาย

ผู้นำชุมชน แจงอย่าพูดลอยๆ! ไม่เคยไล่แม่ผู้ก่อเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ชี้แบบนี้เสียหาย

ยืนยันไม่เคยขับไล่แม่ผู้ก่อเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ชี้ทำแบบนี้ชาวบ้านเสียหาย ชาวบ้านท่าอุทัย เผยหลังเกิดกรณีดราม่าในโซเชียล ว่าแม่ผู้ก่อเหตุบอกว่า หากชาวบ้านขับไล่ก็ไม่มีที่จะอยู่ ชาวบ้านเผยไม่เคยไล่แม่เพราะตั้งแต่วันเกิดเหตุก็ยังไม่พบหน้ากัน อีกทั้งชาวบ้านก็รู้จักแยกแยะตัวบุคคล มีความรู้สึกเห็นใจผู้เป็นแม่

10 ตุลาคม 2565 จากรณีที่แม่ของผู้ก่อเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภูได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากนี้หากกลับไปอาศัยอยู่บ้านแล้วมีการขับไล่ไม่ให้อยู่ก็คงไม่มีที่ไปอาศัย ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบชาวบ้านมีการจับกลุ่มคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ไม่เคยมีใครไปขับไล่แม่ของผู้ก่อเหตุ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุชาวบ้านยังไม่มีใครพบเห็นหน้าของแม่ และยังไม่ได้มีการพูดคุยกันด้วยซ้ำ

อีกทั้งยืนยันว่าไม่มีการไปพูดขับไล่ไม่ให้อยู่ในหมู่บ้านแน่นอน เพราะชาวบ้านก็รู้จักแยกแยะเป็นเรื่อวส่วนบุคคล ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านเกิดความเสียหายเป็นกระแสตีกลับ ชาวเน็ตมาต่อว่าชาวบ้านไร้น้ำใจ

นางซ่อนกลิ่น อายุ 61 ปี ชาวบ้านท่าอุทัย บอกว่า ที่แม่ของผู้ก่อเหตุพูดออกไปว่า ชาวบ้านไล่ออกจากหมู่บ้านอาจจะเกิดจากความเครียดกลัวว่าชาวบ้านจะเกลียดและโกรธ ซึ่งชาวบ้านไม่มีใครเคยพูดแบบนั้น ต่างคนต่าวก็กำลังยุ่งกับการจัดงานภายในวัด อีกทั้งตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่เคยเห็นหน้าผู้ก่อเหตุ ชาวบ้านที่นี่ก็มีมนุษยธรรมที่รู้จักแยกแยะบุคคลเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเร่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับแม่

อย่าพูดลอยๆ! ไม่เคยไล่แม่ผู้ก่อเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ชี้แบบนี้เสียหาย

ส่วนนายฤทธิเกียรติชาวบ้านท่าอุทัย มองว่า หากแม่ผู้ก่อเหตุพูดแบบนั้นจริง ก็เป็นการสร้างความแตกแยก และสร้างความเสียหายให้กับหมู่บ้านเป็นอย่างมาก เพราะชาวบ้านต่างเห็นใจแม่ผู้ก่อเหตุไม่เคยไล่ออกจากหมู่บ้านแน่นอน ขณะนี้กระแสโซเชียลกลังตีกลับมาที่ชาวบ้านว่าไม่มีมนุษยธรรม ทำให้เสียหายมาก


ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่า ตัวในฐานะผู้นำชุมชน ไม่เคยมีการพูดคุยหรือไล่แม่ผู้ก่อเหตุ หลังจากนี้จะต้องมีการประชุมชาวบ้านถึงแนวทางต่อไป ช่วงนี้ยังไม่มีการประชุมเพราะต่างคนต่างยุ่งอยู่กับการเตรียมงานศพ


ส่วนบรรยากาศ ภายในวัดศรีอุทัยที่มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพทั้งหมด 11 ศพ ก็ยังคงมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้เคารพศพกันตั้งแต่เช้า ญาติส่วนใหญ่ก็ยังคงยุ่งกับการเตรียมฌาปณกิจในวันพรุ่งนี้